+Aa-
    Zalo

    TP.HCM thực hiện quy chế mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM chọn lọc lại các địa điểm thi cho phù hợp yêu cầu của bộ GD&ĐT về việc thí sinh phải để vật dụng cách phòng thi tối thiểu 25m.

    Tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 và khôi phục kinh tế của TP.HCM diễn ra vào chiều ngày 30/6, ông Hồ Tấn Minh- Chánh Văn phòng sở GD&ĐT TP.HCM đã có những thông tin liên quan tới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sắp tới.

    tp hcm thuc hien quy che moi trong ky thi thpt nam 2022 dspl
    Ngày 1/7, sở GD&ĐT TP.HCM sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi. Ảnh minh họa: Báo Đảng Cộng sản Việt Nam

    Theo ông Minh, số lượng thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại TP.HCM là 85.088, trong đó có 73.877 thí sinh THPT, 7.883 thí sinh GDTX, 3.328 thí sinh tự do.

    Tính đến hiện tại, TP.HCM đã hoàn thiện công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022.

    Cụ thể, TP đã quy hoạch 158 điểm thi, triệu tập 13.656 cán bộ công chức phục vụ cho kỳ thi, trong đó có 10.654 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi.

    Tại các điểm thi đều có 3 phòng dự phòng phục vụ công tác phòng chống dịch. Về vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm thi, sở GD&ĐT đã gửi công văn phối hợp với các Sở, ban, ngành, TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện để có sự phối hợp, giảm thiểu ùn tắc ở các điểm thi, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực thi, đảm bảo an toàn công tác vận chuyển đề thi, cũng như vấn đề an toàn thực phẩm xung quanh điểm thi. Ông Minh cho biết, dự kiến ngày 1/7 sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi.

    Đối với yêu cầu của bộ GDĐT về việc thí sinh phải để vật dụng cách phòng thi tối thiểu 25m, ông Hồ Tấn Minh cho biết, Sở phải chọn lọc lại các địa điểm thi cho phù hợp yêu cầu.

    Các đơn vị cần khuyến cáo cho phụ huynh và thí sinh chỉ nên mang những vật dụng cần thiết vào phòng thi. Một hội đồng thi có rất nhiều thí sinh, trong khi đó việc tiếp nhận và trả đồ cho các thí sinh sẽ rất lâu và phức tạp, gây ảnh hưởng tới các buổi thi tiếp theo.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-thuc-hien-quy-che-moi-trong-ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2022-a542757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan