TP.HCM tiêm hoàn thành gần 100% vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho người trên 18 tuổi


Thứ 4, 22/09/2021 | 07:15


Cùng sự kiện

TP.HCM đang tích cực tiếp nhận các nguồn vaccine phòng COVID-19 của Bộ Y tế phân bổ, nhanh chóng đưa về địa phương để đảm bảo tiêm sớm nhất, nhanh nhất.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 21/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn.

Tin trong nước - TP.HCM tiêm hoàn thành gần 100% vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho người trên 18 tuổi
Các y bác sỹ bệnh viện Ung Bứu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân. Ảnh: vietnamplus.vn

Tại đây, các phóng viên đã đặt câu hỏi về việc nếu từ nay đến 30/9, TP.HCM không có đủ vaccine phòng COVID-19 để tiêm cho người dân như kế hoạch thì ảnh hưởng gì tới việc cấp thẻ xanh, trở lại bình thường mới sau 30/9.

Trả lời, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết Sở Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông đang tính toán để có phương án hợp tình, hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Theo ông Tâm, hiện TP.HCM đang tích cực tiếp nhận các nguồn vaccine của Bộ Y tế phân bổ, nhanh chóng đưa về địa phương để đảm bảo tiêm sớm nhất, nhanh nhất và tiêm hết lượng vaccine đã được phân bổ.

Ông Tâm cho biết thêm, tỉ lệ tiêm vaccine của đợt 1 khá phấn khởi, đạt tỉ lệ trên 93% tiêm mũi 1 cho người trên 18 tuổi.

Tuy nhiên, ông Tâm cho biết tỷ lệ tiêm vaccine hiện nay thì mẫu số được tính dựa trên thống kê dân số mà thành phố thu thập ngày 30/6, tức khi nhiều người dân chưa rời TP.HCM. Thêm vào đó, từ 30/6 đến nay, nhiều người đã trở thành F0 và một số trường hợp chống chỉ định vaccine nên chưa tiêm.

“Như vậy, tổng dân số trên 18 tuổi là 7,2 triệu thực tế không chính xác. Do đó, có thể nói số liệu tiêm vaccine đã rất cao, rất gần 100%”, ông Tâm nói.

Trang thông tin Bộ Y tế cho biết, theo kế hoạch về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế của TP.HCM, từ sau ngày 15/9, thành phố sẽ từng bước nới lỏng giãn cách, ưu tiên mở cửa một số ngành hàng, lĩnh vực cần thiết theo lộ trình, cụ thể:

Giai đoạn từ ngày 1/10 – 31/10, thành phố nới lỏng giản cách xã hội, từng bước triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, phục hồi kinh tế, ổn định đời sống nhân dân trong điều kiện an toàn, hiệu quả theo đánh giá mức độ nguy cơ và tỷ lệ tiêm vaccine.

Giai đoạn từ 01/11 – 15/1/2022, thành phố tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội, triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế, ổn định đời sống nhân dân trong điều kiện an toàn, hiệu quả và phấn đấu đưa thành phố hoạt động ở trạng thái bình thường mới sau ngày 15/1/2021.

Tuy nhiên, trước mắt, từ 16/9 – 30/9, thành phố sẽ thí điểm nới lỏng giãn cách xã hội, ưu tiên mở một số lĩnh vực theo lộ trình mở cửa lại hoạt động kinh tế với các địa phương đã cơ bản kiểm soát dịch như huyện Củ Chi, Cần Giờ, Quận 7… với mức độ nới lỏng, mở cửa từng địa bàn xã, phường, thị trấn. Các địa phương còn lại tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tiem-hoan-thanh-gan-100-vaccine-phong-covid-19-mui-1-cho-nguoi-tren-18-tuoi-a513939.html