+Aa-
    Zalo

    TP.HCM tiếp tục là vùng xanh, chỉ còn 1 huyện vùng vàng

    ĐS&PL TP.HCM duy trì cấp độ dịch ở cấp độ 1 (vùng xanh) trong 3 tuần liên tiếp, hiện chỉ còn huyện Nhà Bè là vùng vàng.

    Theo Dân Trí, ngày 22/1, ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã ký văn bản thông báo về cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, trong tuần qua, TP.HCM tiếp tục đạt các tiêu chí của cấp độ 1 dịch COVID-19, tức vùng xanh.

    Tính đến nay, TP.HCM đã giữ vững vùng xanh trong 3 tuần liên tiếp. Số ca mắc COVID-19 trên địa bàn trong tuần tiếp tục giảm sâu so với khoảng thời gian liền kề.

    Cụ thể, từ ngày 14-20/1, TP.HCM ghi nhận 1.802 ca mắc COVID-19 trong khi 1 tuần trước đó, trên địa bàn có 3.122 trường hợp mắc. Tỷ lệ tổng số ca mắc COVID-19/100.000 dân/ tuần của TP.HCM đang ở mức 27.

    tphcm tiep tuc la vung xanh chi con 1 huyen vung vang
    Trong 3 tuần liên tiếp, TP.HCM duy trì cấp độ dịch COVID-19 ở cấp độ 1 (vùng xanh). Ảnh minh họa: Dân Trí

    TP.HCM hiện chỉ còn huyện Nhà Bè đang ở cấp độ 2 dịch COVID-19, tức vùng vàng. Các quận, huyện còn lại và TP Thủ Đức đều ở cấp độ 1. TP có 2 địa phương giảm cấp độ dịch COVID-19 trong 1 tuần là quận 1 và huyện Cần Giờ. Toàn TP không có địa phương tăng cấp độ. Đối với các phường, xã, TP.HCM có 276 khu vực là vùng xanh và 26 nơi đang là vùng vàng.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn báo cáo của sở Y tế TP.HCM cho biết tính đến hết ngày 21/1, 100% người trên 18 tuổi tại TP.HCM đã tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19; 88,37% người trên 50 tuổi được tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19.

    Sau 2 ngày kể từ khi công bố 3 ca nhiễm Omicron đầu tiên trong cộng đồng, TP chưa phát hiện thêm ca nhiễm biến thể mới. Tính đến ngày 20/1, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 68 ca nhiễm Omicron, trong đó 65 ca nhập cảnh, 3 ca cộng đồng.

    Qua truy vết, ngành y tế thành phố ghi nhận 11 người liên quan 3 ca Omicron, trong đó, 3 người đã xét nghiệm dương tính và đang chờ kết quả giải mã gene để xác định chủng virus.

    Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các hoạt động phòng chống dịch của TP.HCM vẫn được duy trì, tăng cường, đặc biệt là trong dịp lễ hội.

    Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, hiện tất cả người đủ điều kiện tiêm vaccine theo quy định của bộ Y tế tại TP.HCM đã hoàn tất tiêm mũi nhắc lại, mũi bổ sung.

    Về chiến dịch bảo vệ người nguy cơ cao, đến nay TP.HCM đã tiêm vaccine cho 19.957 người, đạt tỷ lệ 78,1% trong tổng số người thuộc nhóm nguy cơ. Số còn lại là trường hợp nhiễm bệnh, được điều trị tại nhà hoặc cơ sở tập trung. Khi đủ điều kiện, ngành y tế sẽ tư vấn và đưa đội tiêm đến tận nhà.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tiep-tuc-la-vung-xanh-chi-con-1-huyen-vung-vang-a526516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan