+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Toàn bộ bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron đã được xuất viện

    • DSPL
    ĐS&PL Tất cả trường hợp nhập cảnh nhiễm biến thể Omicron ở TP.HCM đều đã được xuất viện theo quy định của sở Y tế.

    Tại cuộc họp báo định kỳ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 13/1, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM , cho biết 12 ca nhiễm Omicron sau khi nhập cảnh tại thành phố đều đã được xuất viện.

    Các trường hợp này trước đó được cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến số 12 (thành phố Thủ Đức, TP.HCM).

    Bà Mai cho biết thêm, trong số 12 trường hợp này, chỉ có 2 trường hợp có triệu chứng sổ mũi nhẹ, ho, nhức đầu; những trường hợp còn lại không có triệu chứng. Ngoài ra, thành phố cũng đã xét nghiệm trên 2.000 người và chưa phát hiện trường hợp có lây nhiễm.

    tp hcm toan bo benh nhan nhiem bien the omicron da duoc xuat vien 01
    Toàn bộ các ca nhập cảnh nhiễm biến thể Omicron đến nay ở TP.HCM đều đã được xuất viện. Ảnh minh họa

    Cũng tại cuộc họp, Chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM cho hay, về mặt lý thuyết, nếu toàn bộ dân số TP.HCM được tiêm vaccine ngừa COVID-19 (trừ người chống chỉ định), thì thành phố sẽ đạt miễn dịch cộng đồng và bảo vệ được nhóm không tiêm. Tuy nhiên, trên thực tế, dù tiêm với tỷ lệ 100% dân số thì thành phố vẫn gặp khó khăn về biến động dân số. Song song đó, thành phố còn đối mặt với chủng mới.

    Theo thống kê, tính đến hết ngày 12/1, TP.HCM đã triển khai tiêm được 8.079.259 mũi 1, 7.226.684 mũi 2, 492.691 mũi bổ sung và 3.074.870 mũi nhắc lại.

    Thông tin về tình hình dịch bệnh, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban chuyên trách ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, cho biết thành phố đang điều trị 4.152 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 82 trẻ em dưới 16 tuổi, 301 bệnh nhân nặng đang thở máy, 18 bệnh nhân can thiệp ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể).

    Riêng trong ngày 12/1, có 275 bệnh nhân nhập viện, 292 bệnh nhân xuất viện, 19 trường hợp tử vong. Tính đến nay, TP.HCM có 20.182 ca tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-toan-bo-benh-nhan-nhiem-bien-the-omicron-da-duoc-xuat-vien-a525650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan