TP.HCM: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc điều trị COVID-19 giả


Thứ 7, 21/08/2021 | 15:42


Cùng sự kiện

Qua trinh sát địa bàn, lực lượng Công an TP.HCM đã phát hiện và triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ tân dược và thuốc điều trị COVID-19 giả.

Tin tức - TP.HCM: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc điều trị COVID-19 giả
Thuận tự mua nguyên liệu về sản xuất thuốc tân dược giả rồi bán ra thị trường để kiếm lời. Ảnh: Báo Tin Tức

Ngày 21/8, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược và thuốc điều trị COVID-19 giả, đồng thời thu giữ số lượng lớn ước tính trị giá lên đến nhiều tỷ đồng.

Trước đó, qua trinh sát địa bàn, PC03 nhận thấy đối tượng Nguyễn Đức Thuận (SN 1975, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và các đối tượng chuyên buôn bán tân dược có biểu hiện buôn bán thuốc tân dược không rõ nguồn gốc, thuốc tân dược giả. Đnág chú ý, trong đó có một số loại thuốc khan hiếm trên thị trường hiện nay có chức năng hỗ trợ điều trị COVID-19.

Ngày 20/8, phát hiện Thuận chở một thùng carton nghi chứa thuốc tân dược giả, trinh sát đã tiến hành kiểm tra, kết quả phát hiện có 150 hộp thuốc điều trị COVID-19 hiệu TERPINCODEIN.

Làm việc với cơ quan chức năng, Thuận khai nhận đây là thuốc tân dược giả do Thuận tự mua nguyên liệu về sản xuất rồi bán ra thị trường để kiếm lời.

Tiến hành khám xét khẩn cấp tại 3 địa điểm là nơi sản xuất, tàng trữ, buôn bán thuốc tân dược giả tại các quận Phú Nhuận, Tân Bình, quận 8, lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 630.000 viên thuốc tân dược giả các loại và công cụ, phương tiện sản xuất; trong đó có 3.116 hộp thuốc phòng, chữa trị COVID-19 giả các nhãn hiệu Neo-Cordion, Angmentin, 2,5kg thuốc viên màu trắng không nhãn hiệu dùng để sản xuất thuốc Fugacar giả, 100 vỉ Neo-codien, 100 lọ thuốc Staragan 500 loại 200 viên/lọ, 50 lọ thuốc Staragan đã bóc nhãn hiệu…

Đáng chú ý, khu vực sản xuất thuốc giả là nhà vệ sinh dơ bẩn, thuốc được để ngay dưới nền nhà.

Hiện, Công an TP.HCM đã bắt giữ Thuận và triệu tập làm việc đối với 8 đối tượng khác có liên quan đến đường dây sản xuất, buôn bán thuốc phòng, chữa trị COVID-19 giả để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-triet-pha-duong-day-san-xuat-buon-ban-thuoc-dieu-tri-covid-19-gia-a510846.html