+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Trường học đầu tiên dự kiến đón học sinh trở lại từ ngày 4/10

    • DSPL
    ĐS&PL Số học sinh được trở lại trường dự kiến ở hai lớp 6, hai lớp 9 và một lớp 12; thời khoá biểu được chia 50% học trực tiếp, còn lại học trực tuyến.

    Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP. HCM cho biết nhà trường đã đề xuất phương án cho học sinh đi học trở lại vào ngày 4/10 lên UBND huyện và sở GD&ĐT.

    Theo đó, căn cứ vào bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong cơ sở giáo dục của sở GD&ĐT (đang dự thảo) và tiêu chí đánh giá của ngành y tế, Trường THCS-THPT Thạnh An đạt 95 điểm theo thang điểm 100. Mặt khác hiện huyện Cần Giờ là vùng xanh trong chống dịch COVID-19, do vậy nhà trường đã đề xuất phương án cho học sinh trở lại trường lên UBND huyện và sở GD&ĐT đề chờ phê duyệt.

    Số học sinh trở lại dự kiến ở hai lớp 6, hai lớp 9 và một lớp 12; thời khoá biểu được chia 50% học trực tiếp, còn lại học trực tuyến. Tất cả lớp còn lại vẫn học trực tuyến. Hiện trường có 27 giáo viên, trong đó 24 người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine trên hai tuần. Đa số thầy cô đều cư trú tại Cần Giờ, nhiều người ở xã Thạnh An nên trường đảm bảo đủ giáo viên đứng lớp.

    Thời gian đầu, việc dạy học trực tiếp mang tính chất thí điểm. Kết thúc tuần đầu tiên, trường và cơ quan quản lý sẽ tổng kết, đánh giá lại các tiêu chí an toàn để quyết định mở rộng mô hình này hay không.

    tp hcm truong hoc dau tien du kien don hoc sinh tro lai tu ngay 4 10 1
    Trường THCS- THPT Thạnh An. Ảnh: Website sở GD&ĐT TP. HCM. 

    "Do sĩ số lớp ở trường khá thấp, từ 25 đến 30 em nên không cần chia lớp. Sau tuần đầu tiên, nếu việc học trực tiếp an toàn, hiệu quả, chúng tôi sẽ có báo cáo để quyết định mở rộng quy mô hay không", VnExpress dẫn lời thầy Nguyễn Bảo Ngọc.

    Trước đó, trong cuộc họp ngày 23/9, ông Nguyễn Văn Hồng - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ - đề xuất tổ chức dạy và học trực tiếp tại các điểm trường an toàn, trước mắt là tại xã đảo Thạnh An. Cần Giờ là một trong 3 địa phương được thành phố đánh giá an toàn, cùng huyện Củ Chi và quận 7, theo Tri thức trực tuyến.

    Trả lời về đề xuất của huyện Cần Giờ, ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc sở GD&ĐT TP. HCM, cho biết việc cho học sinh trở lại trường phải căn cứ quyết định của lãnh đạo và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-truong-hoc-dau-tien-du-kien-don-hoc-sinh-tro-lai-tu-ngay-4-10-a514651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan