+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Trường THPT thông báo kiểm tra lại học kỳ 1, phụ huynh học sinh xôn xao

    • DSPL
    ĐS&PL Đưa con em trở lại trường học, nhiều phụ huynh học sinh bất ngờ khi được trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM) thông báo về việc kiểm tra lại học kỳ 1.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 4/1, khi đưa con em đến trường sau kỳ nghỉ lễ, nhiều phụ huynh học của trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM) đã nhận được thông báo về kế hoạch tổ chức kiểm tra lại học kỳ 1 đối với những môn mà học sinh đã làm bài thi trực tuyến trước đó.

    Cụ thể, theo anh N.P.L. (một phụ huynh có con học lớp 10 tại trường) chia sẻ con anh đã hoàn thành kiểm tra học kỳ 1 với 7 môn theo hình thức online. Tuy nhiên, khi nghe giáo viên nói rằng nhà trường sẽ tổ chức thi lại theo hình thức trực tiếp theo đúng chủ trương từ sở GD&ĐT TP.HCM, anh đã vô cùng ngạc nhiên. 

    Anh L. cho hay: "Như vậy rất vô lý, các con đã ôn tập rất vất vả, làm bài kiểm tra nghiêm túc theo đúng quy định của trường và cũng áp lực để hoàn thành, giờ phải kiểm tra lại thì quá cực cho các em. Đây không phải lỗi của các con, trường và Sở cần có hướng giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho các em".

    thpt tphcm
    Trường THPT Lê Quý Đôn TP.HCM. Ảnh: Facebook

    Trước phản ánh trên, ông Hà Hữu Thạch - hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn - đã xác nhận thông tin về kế hoạch tổ chức kiểm tra lại học kỳ 1 của nhà trường. Ông Thạch cho biết trường đã tổ chức kiểm tra học kỳ I ở một số môn cho khối lớp 10 và 11 theo hình thức online với mục đích ban đầu là nhằm giảm áp lực cho học sinh ở một số môn khi tình hình dịch bệnh còn phức tạp.

    Tuy nhiên, sau khi rà soát lại, nhà trường nhận thấy việc này không đúng với quy định của sở GD&ĐT TP.HCM. Theo đó, trường THPT Lê Quý Đôn cho biết nhà trường đã làm đơn kiến nghị sở công nhận kết quả kiểm tra trực tuyến cho học sinh. Trong trường hợp sở không chấp nhận, trường dự kiến sẽ tổ chức kiểm tra lại cho các em theo hình thức trực tiếp, thời gian là sau khi các em kiểm tra tập trung trong thời gian tới.

    Ông Hà Hữu Thạch chia sẻ: "Đây là lỗi của trường, do trường hơi nhanh nhảu nên bị sai. Do đó, nếu kiểm tra lại, trường thực hiện trên tinh thần nội dung ôn tập, thể thức làm bài như trước đó để tránh gây áp lực cho học sinh. Điểm các môn đã kiểm tra online rồi sẽ được lấy làm cột điểm giữa kỳ thứ hai".

    Trong khi đó, lên tiếng về trường hợp của trường THPT Lê Quý Đôn, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết, theo chủ trương từ bộ GD&ĐT và sở, các trường THPT sẽ tổ chức ôn tập, hướng dẫn và kiểm tra học kỳ theo hình thức trực tiếp khi học sinh đi học trở lại. Do đó, việc tổ chức kiểm tra online ở một số môn của trường THPT Lê Qúy Đôn là chưa đúng hướng dẫn. Theo đó, sở sẽ làm việc và có hướng xử lý, kiểm điểm với lãnh đạo của trường.

    Đồng thời, theo ông Minh, để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, sở đã chỉ đạo trường không tổ chức kiểm tra lại mà phải giữ nguyên kết quả ở những môn đã kiểm tra rồi. Ở những môn còn lại, khi các em đi học trực tiếp trở lại, trường sẽ tổ chức ôn tập và kiểm tra cho các em. 

    Minh Hạnh (T/h)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-truong-thpt-thong-bao-kiem-tra-lai-hoc-ky-1-phu-huynh-hoc-sinh-xon-xao-a524689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan