+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Tuyên phạt 38 năm tù đối với hai thanh niên trẻ về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”

    • DSPL
    ĐS&PL Để có tiền tiêu xài, hai thanh niên trẻ đã bất chấp sa chân vào con đường mua bán ma túy trái phép và phải trả giá đắt bằng 38 năm tù.

    Báo Công an TP. HCM đưa tin, ngày 6/6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huỳnh Anh Quốc Bảo (SN 2001, ngụ Đồng Nai) 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”, phạt bổ sung Bảo 30 triệu đồng.

    Được biết, đồng phạm với Bảo là Nguyễn Hồ Hồng Phúc (SN 2003, ngụ tại Quận 3) cũng bị tuyên mức án 18 năm tù.

    tp hcm tuyen phat 38 nam tu doi voi hai thanh nien tre ve toi mua ban trai phep chat ma tuy
    Bị cáo Bảo và Phúc tại phiên tòa. Ảnh: Báo Công Lý

    Theo hồ sơ vụ án, khoảng 9h40, ngày 18/10/2022, tại trước nhà số 82, đường số 1, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, lực lượng công an đã phát hiện bắt quả tang Nguyễn Hồ Hồng Phúc ngồi sau xe máy do Trần Nguyễn An Khang điều khiển, có hành vi cất giữ trái phép chất ma túy để bán.

    Quá trình kiểm tra, công an phát hiện và thu giữ trên tay Phúc hơn 478 gam ma túy. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phúc tại nhà số 268/1B cư xá đường sắt, Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 3, thu giữ thêm 3,5 gam ma túy tổng hợp.

    Báo Công Lý thông tin thêm, ngày 18/10/2021, tại số nhà 276 Bắc Hải, phường 6, quận Tân Bình, công an phát hiện và thu giữ trên xe máy do Huỳnh Anh Quốc Bảo điều khiển 95,5 gam loại Ketamine, 10g Ketamine, Methamphetamine, hơn 32 gam các loại Ketamine, MDMA, Diazepam.

    Được mời lên cơ quan công an làm việc, Bảo và Phúc khai nhận, ngày 17/10/2021, Mập (không rõ lai lịch) gọi đến số điện thoại của Bảo hỏi mua 0,5 kg Ketamine với giá 330 triệu đồng.

    Sau đó, Bảo gọi điện cho Trắng (không rõ lai lịch) mua 0,5 kg Ketamine với giá 310 triệu đồng về bán lại cho Mập. Khoảng 19h ngày 17/10/2021, Bảo rủ Phúc cùng đến chân cầu Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh mua ma túy bán lại kiếm lời.

    Tại đây, Bảo trực tiếp gặp Trắng nhận 1 gói ma túy và chuyển khoản cho Trắng 310 triệu đồng. Sau đó, Bảo đưa cho Phúc mang về nhà cất giấu để bán cho Mập và nhận 330 triệu đồng từ Mập và hứa sẽ trả tiền công cho Phúc 5 triệu đồng.

    Đến khoảng 9h ngày 18/10/2021, Phúc cất giấu ma túy vào bao gạo để giao cho Mập và đến rủ Trần Nguyễn An Khang cùng đi giao gạo (không cho Khang biết là đi giao mà túy), trên đường đi thì bị công an phát hiện bắt giữ.

    Đối với số ma tuý thu giữ trên xe máy, Bảo khai mua của Hiếu (không rõ lai lịch) vào ngày 21/9/2021 với giá 26 triệu đồng, mục đích để bán lại kiếm lời.

    Số ma túy thu giữ khi khám xét nhà, Phúc khai mua của Tý (không rõ lai lịch) vào ngày 17/10/2021 tại khu vực công viên Lê Thị Riêng với giá 1 triệu đồng, mục đích để sử dụng cho bản thân và bán lại kiếm lời.

    Đối với Trần Nguyễn An Khang khai nhận phù hợp với lời khai của Nguyễn Hồ Hồng Phúc, Khang không biết và không liên quan đến việc mua bán ma túy của Phúc và Bảo.

    Qua kết quả xét nghiệm cho biết, Khang dương tính với ma túy nên cơ quan điều tra đã chuyển Công an quận Bình Tân để xử phạt hành chính theo quy định.

    Nguồn tin cho hay, Bảo phải chịu trách nhiệm hình sự với số ma túy bị thu giữ khi bắt quả tang và số ma túy đưa cho Phúc đi bán với khối lượng 572 gam Kelaminc, 10g gam Ketamine, Methamphetamine, hơn 32g gam Ketamine, MDMA, Diazepam.

    Nguyễn Hồ Hồng Phúc phải chịu trách nhiệm hình sự với số ma túy bị thu giữ khi bị bắt quả tang và khám xét chỗ ở có tổng khối lượng 478,95 gam Ketamine và 3,5 gam Methamphetamine.

    Hữu Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tuyen-phat-38-nam-tu-doi-voi-hai-thanh-nien-tre-ve-toi-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-a577965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan