+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Xác minh vụ nhiều người bị móc túi mất điện thoại trong lễ tốt nghiệp

    (ĐS&PL) - Theo trích xuất camera, một nhóm khoảng 3 người liên tục tiến gần và áp sát các sinh viên cùng người thân trong lúc họ đang chụp ảnh tại buổi lễ tốt nghiệp.

    Theo Thanh niên, ngày 25/7, Công an phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh, làm rõ vụ nhiều sinh viên, người dân báo bị móc túi, mất tài sản khi đến dự lễ tốt nghiệp ở Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM.

    Đại diện UBND phường 25, quận Bình Thạnh cũng xác nhận đã tiếp nhận thông tin, báo cáo của Công an phường 25 về vụ việc nói trên.

    tp-hcm--du-le-tot-nghiep-nhieu-nguoi-bi-moc-tui-mat-dien-thoai---bao-nguoi-lao-dong.mp4

    Theo đó, vụ việc xảy ra vào sáng 23/7, trong sự kiện lễ tốt nghiệp ở Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM (đường Võ Oanh), có rất nhiều sinh viên, người thân sinh viên bị móc túi.

    Cụ thể, chị T.N, cựu sinh viên đến dự lễ tốt nghiệp của các sinh viên khóa dưới và cũng là nạn nhân cho hay, trong ngày 24/7, chị đã đến Công an phường 25 trình báo vụ việc. Tài sản mà chị N bị mất là chiếc điện thoại iPhone 12 màu trắng trị giá 12 triệu đồng.

    "Điện thoại tôi vừa mới mua, còn chưa trả góp xong. Lúc chụp hình cùng các em sinh viên, loay hoay kiểm tra lại thì phát hiện đã không còn điện thoại", chị N kể.

    tp hcm xac minh vu nhieu nguoi bi moc tui mat dien thoai trong le tot nghiep
    Có 3 đối tượng thường xuyên áp sát các nạn nhân. Ảnh: Người Lao động.

    Ngoài ra, chị C.N.Q.N - một nạn nhân khác cũng chia sẻ, sáng 23/7, chị có đến Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM dự lễ tốt nghiệp của em trai. Tại đây, chị bị móc túi và mất điện thoại iPhone 13 Pro Max trị giá gần 30 triệu đồng.

    "Thời điểm trên, tôi mang balo và có ai đó đã đụng chạm tôi từ sau lưng. Lúc tôi quay lại thì thấy người phụ nữ ôm hoa nhưng tôi không nghi ngờ. Lúc sau, tôi phát hiện balo bị mở và điện thoại đã bị mất", chị N kể.

    Anh Đ.H.Q cũng cho biết sáng cùng ngày, anh đến dự lễ tốt nghiệp và cũng bị mất điện thoại iPhone 11 Pro trị giá 12 triệu đồng. "Điện thoại được đặt ở túi áo khoác nhưng sau đó đã biến mất", anh Q nói.

    Từ hình ảnh các camera an ninh ghi lại, có ít nhất 3 người (2 nữ, 1 nam) áp sát các nạn nhân. Trong đó, người đàn ông mặc áo màu trắng, tay ôm một bó hoa màu tím thường xuyên đi cùng 2 phụ nữ. Họ áp sát các sinh viên và người nhà lúc chụp ảnh rồi "hành động" và rời đi, Người Lao động đưa tin.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-xac-minh-vu-nhieu-nguoi-bi-moc-tui-mat-dien-thoai-trong-le-tot-nghiep-a584134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin hậu trường: 30 ngày

    Tin hậu trường: 30 ngày "săn" nhóm móc túi ở cổng bệnh viện Bạch Mai

    Phía sau mỗi tác phẩm báo chí điều tra được đăng tải là cả một hành trình gian nan, dấn thân vì công lý của mỗi phóng viên. Tin hậu trường tuần này đã có cuộc trò chuyện với hai phóng viên Quốc Long và Phong Hào, những PV thực hiện phóng sự “30 ngày “săn” nhóm móc túi ở cổng bệnh viện Bạch Mai” gây chấn động dư luận vào 4 năm trước, để hiểu được phần nào sự khắc nghiệt của quá trình điều tra cũng như những khó khăn của nghề báo. Mời quý vị độc giả cùng theo dõi!