+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Xây dựng kịch bản cho từng tình huống tăng giảm số lượng F0

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị này sẽ xây dựng 7 kịch bản cho từng tình huống tăng giảm số lượng F0 trên địa bàn TP.

    Chiều ngày 18/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báp cung cấp thông tin tình hình dịch trên địa bàn TP.

    tp hcm xay dung kich ban cho truong hop tang giam f0 dspl 2
    Xe cấp cứu đưa F0 đến bệnh viện điều trị. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trả lời câu hỏi về việc một số F0 không nhận được hỗ trợ chu đáo, người dân phát hiện nhiễm nCoV nhưng bị một số bệnh viện từ chối tiếp nhận do muốn giữ "bệnh viện sạch COVID-19", bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai- Chánh văn phòng sở Y tế TP.HCM cho biết, trong giai đoạn vừa qua, số lượng ca F0 tại TP.HCM có chiều hướng tăng, một số đơn vị cũng có cách xử lý chưa khéo léo khi nhận được đề nghị hỗ trợ từ người dân.

    Vì vậy, Sở đã gửi công văn để chấn chỉnh các đơn vị trực thuộc về vấn đề này. Ngoài ra, sở Y tế cũng tiếp tục củng cố lực lượng hỗ trợ, chăm sóc F0, từ việc kích hoạt mạng lưới thầy thuốc đồng hành với 2.500 bác sĩ để hỗ trợ F0 đến tận phường, xã khi trạm y tế chưa xử lý tốt. 

    Trước đó, ngày 17/11, sở Y tế TP.HCM đã mời giám đốc các bệnh viện có điều trị và cả không điều trị COVID-19. 

    Ngoài ra, TP.HCM cũngduy trì phát triển Tổng đài 1022, phím 3, 4 để hỗ trợ người dân.

    Trước đó, ngày 17/11, sở Y tế TP.HCM đã mời giám đốc các bệnh viện có điều trị và cả không điều trị COVID-19. Dẫn lại chỉ đạo của PGS Tăng Chí Thượng- Giám đốc sở Y tế TP.HCM, bà Mai cho biết chủ trương bệnh viện "xanh" ở TP.HCM hiện không còn định nghĩa là bệnh viện "sạch" COVID-19. Bệnh viện "xanh" là đơn vị có quy trình xử lý an toàn, có thể tiếp nhận, điều trị F0, xử lý, cách ly tốt, không để xảy ra lây nhiễm cho các khoa lâm sàng khác.

    Trong trường hợp số lượng F0 có xu hướng tăng lên, bà Mai cho biết mục tiêu chung của TP là làm sao để duy trì, bảo vệ thành quả chống dịch trong thời gian qua, kéo giảm ca nhập viện, tử vong, củng cố hệ thống y tế.

    Với tinh thần đó, sở Y tế họp với các sở, ngành để bàn giải pháp, xây dựng kịch bản cụ thể. Trong tờ trình gửi UBND TP.HCM về phương án ứng phó với dịch Sở này cho biết, toàn TP hiện có khoảng 9.100 bác sĩ, 19.600 điều dưỡng. Tất cả nhân viên y tế đều thực hành tốt trong thời gian qua, xử lý được mọi tình huống.

    Bên cạnh đó, TP.HCM cũng duy trì được số lượng giường oxy, giường hồi sức cấp cứu (ICU), khả năng đáp ứng, chấp nhận được cùng lúc là trên 120.000 F0.

    "Sở Y tế TP cũng xây dựng 7 kịch bản cho từng tình huống tăng giảm số lượng F0", Tri thức trực tuyến dẫn lời bà Mai.

    Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.Hà Nội, mới đây, sở GD&ĐT TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi Công an TP về việc cung cấp mã định danh để chuẩn bị tiêm vaccine mũi 2 cho học sinh.

    Theo đó, Công an sẽ tiến hành cấp mã cho cả học sinh có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM và học sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố khác thuộc đối tượng tiêm vaccine tại TP.HCM.

    Đợt 2 tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn TP sẽ thực hiện từ ngày 22/11 đến ngày 28/11, đã được tiêm mũi 1 đủ thời gian. Đồng thời, TP tiếp tục tiêm mũi 1 cho những trẻ chưa được tiêm trong đợt 1 do phải hoãn tiêm, hay mới tròn 12 tuổi, mới đồng thuận tham gia tiêm chủng, mới từ nơi khác trở về TP.HCM.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-xay-dung-kich-ban-cho-tung-tinh-huong-tang-giam-so-luong-f0-a519639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan