+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Xét nghiệm hành khách bay từ sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết sẽ lấy mẫu tầm soát hành khách các chuyến bay từ sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi đến Tân Sơn Nhất.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết sẽ lấy mẫu tầm soát hành khách các chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng) đến Tân Sơn Nhất.

    Từ ngày 14/2, hành khách quốc nội đi trên các chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng) đến sân bay Tân Sơn Nhất, sẽ được lấy mẫu tầm soát, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC).

    Theo đó, mỗi ngày HCDC lấy 200 mẫu, được lựa chọn ngẫu nhiên trong số các hành khách của các chuyến bay đến từ 3 địa phương trên. HCDC cho biết đây là hoạt động nằm trong kế hoạch mở rộng giám sát y tế cộng đồng trong đợt dịch COVID-19.

    Hành khách được lấy mẫu tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 15/2. Ảnh: HCDC.

    Đợt lấy mẫu này được sự hỗ trợ của 4 bệnh viện lớn trên địa bàn là bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện Tai Mũi Họng, bệnh viện Hùng Vương và bệnh viện Y học Cổ truyền. Hành khách sau khi xuống tàu bay sẽ được tập hợp lại. Nhân viên y tế lựa chọn ngẫu nhiên 1/3 số lượng hành khách của chuyến bay. Lực lượng y tế tiến hành chia mỗi nhóm 5 người để công việc diễn ra nhanh chóng.

    Trước đợt lấy mẫu tầm soát ở sân bay, ngay từ đêm 11/2 (30 Tết), TP.HCM đã khởi động việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân, bến xe lớn, các chợ đầu mối... Sau 4 ngày thực hiện đã lấy được 6.551 mẫu, trong đó 6.504 mẫu có kết quả âm tính lần 1 và 47 mẫu đang chờ kết quả.

    HCDC cũng xét nghiệm giám sát tại các bệnh viện. Tổng cộng đã lấy 8.531 mẫu nhân viên y tế, người phục vụ, bệnh nhân mạn tính điều trị nội trú tại các bệnh viện quận, huyện, thành phố từ 15/9/2020 đến nay. Hiện tất cả đều kết quả âm tính.


    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-xet-nghiem-hanh-khach-bay-tu-san-bay-noi-bai-van-don-cat-bi-a356326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan