+Aa-
    Zalo

    TP.HCM xử phạt bác sĩ người Trung Quốc 16,5 triệu đồng vì “vẽ bệnh”

    (ĐS&PL) - Bác sĩ sản phụ khoa người Trung Quốc vi đã bị xử phạt vì phạm 4 nội dung trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

    Ngày 22/4, Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 16,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh  trong thời hạn 3 tháng đối với bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa Li Guang Qiu (quốc tịch Trung Quốc), hành nghề tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu địa chỉ tại 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5.

    tp hcm xu phat bac si nguoi trung quoc 16 5 trieu dong vi ve benh

    Cả bác sĩ Li Guang Qiu và Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu liên tục có sai phạm. Ảnh: Công an Nhân dân

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh xác định Bác sĩ Li Guang Qiu đã có các hành vi sai phạm như: Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi; Không ghi sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không đeo biển tên.

    Đáng chú ý, cuối tháng 12/2022, bác sĩ Li Guang Qiu cũng đã bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phát hiện hai sai phạm: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

    Vào thời điểm đó, bác sĩ Li Guang Qiu bị xử phạt 9,5 triệu đồng đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề KCB trong thời gian 3 tháng.

    Liên quan tới Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, Thanh tra Sở Y tế cũng đã kiểm tra và phát hiện phòng khám có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” như người bệnh đã phản ánh trước đó.

    Danh sách xử phạt lần này, ngoài bác sĩ Li Guang Qiu, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn ra quyết định xử phạt một số cá nhân khác.

    Theo Người Lao Động, trong danh sách đợt này, cá nhân bị phạt nặng nhất là bà Trần Bích Tuyền (phun thêu thẩm mỹ) tại số 54F Nguyễn Thị Xiếu, phường Tân Thuận Tây, quận 7 với hơn 100 triệu đồng.

    Hai lỗi vi phạm của bà Tuyền bao gồm: khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép. Đồng thời, bà Tuyền phải nộp lại số tiền bất hợp pháp là hơn 20 triệu đồng, cơ sở bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

    Thứ hai là cơ sở chăm sóc da kiêm chủ hộ kinh doanh Trang Phạm Beauty tại 368 tổ 6, ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ bị xử phạt 80,5 triệu đồng do chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép.

    Cơ sở trên bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh trong 18 tháng và nộp lại số tiền bất hợp pháp 500.000 đồng.

    Trong đợt này, Công ty CP Đầu tư 3H tại số 10 Trương Định, quận 3, TP.HCM bị phạt 45 triệu đồng do quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

    Bên cạnh đó, Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ AVA tại địa chỉ 236-238 Võ Văn Tần, quận 3 cũng bị phạt 8 triệu đồng do người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-xu-phat-bac-si-nguoi-trung-quoc-16-5-trieu-dong-vi-ve-benh-a573175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan