+Aa-
    Zalo

    TP. HCM yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của các nghệ sĩ tham gia quảng cáo

    • DSPL
    ĐS&PL Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM đã gửi công văn tới các hội Văn học Nghệ thuật kiểm tra, chấn chỉnh hội viên tham gia quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, nội dung sai lệch.

    Sáng ngày 20/5, các hội Văn học Nghệ thuật TP. HCM vừa nhận được văn bản của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM, đề nghị chấn chỉnh việc nghệ sĩ quảng cáo không đúng quy định, làm ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng và niềm tin của người tiêu dùng.

    Công văn nêu, thời gian qua, báo chí phản ánh một số nghệ sĩ TP. HCM đăng bài viết, video trên mạng xã hội giới thiệu, quảng cáo về hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, tiền ảo… không đúng với quy định pháp luật. Điều này làm ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và ảnh hưởng cả hình ảnh của các nghệ sĩ.

    tphcm yeu cau chan chinh hoat dong cua cac nghe si tham gia quang cao
    Nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm hỗ trợ điều trị tận gốc các tế bào ung thư và dùng ngay. Ảnh: VTC News.

    Trước tình trạng quá bát nháo này, đạo diễn Thanh Hiệp - Trưởng Ban Lý luận Phê bình (Hội Sân khấu TP. HCM) cho rằng: “Những nghệ sĩ nổi tiếng cần cân nhắc khi nhận lời quảng cáo. Tiền không phải là tất cả. Bởi thu nhập các vị cao so với xã hội. Đừng kinh doanh trên sức khỏe xã hội. Sống phải có đạo đức và có trách nhiệm với xã hội. Theo tôi, cần làm rõ mọi việc và xử lý nghiêm khắc, không để bất cứ nghệ sĩ nào được tiếp tay cho sự làm ăn gian dối, đôi khi dùng tên tuổi của mình để quảng cáo bất chấp, rất tai hại”.

    Theo đó, nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo các sản phẩm không đúng với quy định, Ban Tuyên giáo Thành uỷ đề nghị các hội Văn học Nghệ thuật thành phố kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng một số hội viên tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng với chất lượng thực tế, vận động hội viên không tham gia quảng cáo nếu nội dung quảng cáo sai lệnh, không đúng với chất lượng sản phẩm hàng hoá, gây thiệt hại và ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo qua việc cập nhật thường xuyên các quy định của pháp luật và đăng trên các trang thông tin điện tử, trên website của các hội Văn học nghệ thuật để tuyên truyền cho các hội viên; Vận động, nhắc nhở các hội viên khi tham gia hoạt động quảng cáo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành hay sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh không đúng chất lượng sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

    Được biết trong thời gian vừa qua, một số nghệ sĩ tại TP. HCM đã tham gia các hoạt động quảng cáo nhiều sản phẩm như thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, tiền ảo… không đúng quy định của pháp luật, gây mất niềm tin với người tiêu dùng và làm ảnh hưởng đến hình ảnh người nghệ sĩ.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-yeu-cau-chan-chinh-hoat-dong-cua-cac-nghe-si-tham-gia-quang-cao-a501226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan