+Aa-
    Zalo

    TP.HCM yêu cầu không tổ chức cho học sinh tiểu học đi trải nghiệm ngoài thành phố

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học ra khỏi thành phố.

    Ngày 20/3, Sở GD&ĐT TP.HCM có văn bản gửi các đơn vị giáo dục toàn thành phố về việc thực hiện rà soát, chấn chỉnh hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, trải nghiệm, hướng nghiệp, ngoài giờ lên lớp tại các cơ sở giáo dục, theo VTC News.

    Theo đó, các trường tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa phải đảm bảo tính thiết thực, gắn với mục tiêu, nội dung giáo dục cụ thể, phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông. Trong đó, chú trọng công tác an toàn, hiệu quả trong quá trình tổ chức, hạn chế tổ chức toàn trường, nhiều khối hoặc quá đông học sinh trong cùng một thời điểm.

    Khối giáo dục mầm non thực hiện theo văn bản số 5340 ngày 30/12/2022 của Sở GD&ĐT về hướng dẫn thực hiện nội dung hoạt động giáo dục trải nghiệm ngoài nhà trường đối với cơ sở giáo dục mầm non.

    trai nghiem tphcm
    Ảnh minh họa. Ảnh: VnEpress.

    Đối với học sinh tiểu học, sở quy định hoạt động trải nghiệm được thực hiện thông qua 4 loại hình chủ yếu là sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, hoạt động giáo dục theo chủ đề, hoạt động câu lạc bộ. Các hoạt động này được tổ chức theo quy mô nhóm, lớp học, khối lớp và tổ chức trong và ngoài lớp học, trong và ngoài nhà trường.

    "Trong quá trình tổ chức, nhà trường cần đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia và không tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học ra khỏi TP.HCM", văn bản nên rõ.

    Với học sinh bậc trung học, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường thực hiện theo văn bản số 3468 ngày 22/9/2022 về hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp trong trường trung học năm học 2022-2023.

    Trong đó, sở yêu cầu các đơn vị không tổ chức các hoạt động phối hợp học tập trải nghiệm và du lịch trong thời gian ngắn, các hoạt động học tập được tổ chức chưa đủ và đúng, không đảm bảo được chuẩn kiến thức kỹ năng cơ bản dành cho học sinh trong từng môn học.

    Việc tổ chức hoạt động học tập trải nghiệm, tiết học ngoài nhà trường được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, công khai. Do đó, khi tổ chức học tập trải nghiệm, tiết học ngoài nhà trường, các trường phải xây dựng phương án học tập tương đương cho học sinh không tham gia được học tập ở trường hoặc tại nhà.

    Đối với khối giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các đơn vị thực hiện theo văn bản số 4748 ngày 1/12/2022 về hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập trong chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-yeu-cau-khong-to-chuc-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-di-trai-nghiem-ngoai-thanh-pho-a569429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan