+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Yêu cầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho F0 vừa khỏi bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Y tế TP.HCM mới đây đã đề nghị các đơn vị tiêm vaccine ngừa COVID-19 ngay cho F0 vừa khỏi bệnh mà không cần chờ sau 6 tháng.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 25/12, sở Y tế TP.HCM đã thông tin về kết luận của Ban giám đốc sở trong buổi họp trực tuyến về Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ. Trong đó, sở Y tế nhận định sau 15 ngày triển khai chiến dịch, thành phố đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, bao gồm việc số ca tử vong đang giảm dần.

    Đông thời, sở cũng đánh giá số liệu liên quan tới nhóm người nguy cơ rất quan trọng được thu thập trực tiếp từ các mẫu phiếu "đi từng ngõ, gõ từng nhà". Tuy nhiên, sở nhận định một số quận, huyện trên đại bàn TP còn chậm trong công tác triển khai cập nhật số liệu nhóm người nguy cơ.

    Qua đó, sở Y tế TP.HCM đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các quận, huyện đãchỉ đạo quyết liệt việc nhập đầy đủ dữ liệu. Các địa phương có dữ liệu chưa đầy đủ cần nhập bổ sung ngay những nội dung còn thiếu, đồng thời phân công tên người chịu trách nhiệm nhập liệu.

    tiem vaccine tphcm
    TP.HCM triển khai tiêm vaccine mũi 3 cho người dân. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    VOV thông tin, về công tác tiêm chủng, sở Y tế TP yêu cầu các địa phương triển khai tiêm mũi thứ 3 (mũi bổ sung và nhắc lại) và hoàn tất việc tiêm mũi 3 cho người dân trong tháng 1/2022. Các quận, huyện và TP Thủ Đức cần thực hiện cao điểm tiêm mũi 3 cho cả nhóm nguy cơ, không nguy cơ ít nhất 3 tháng sau khi tiêm mũi 2. Sở Y tế TP.HCM lưu ý tất cả F0 vừa hoàn thành điều trị cũng cần được tiêm vaccine ngay và không cần chờ đủ 6 tháng.

    Liên quan đến công tác cấp phát thuốc kháng virus, Sở Y tế thành phố cho biết, tất cả F0 thuộc nhóm nguy cơ phải được sử dụng gói thuốc C ngay trước khi đi cách ly và không phải có triệu chứng. Đối với F0 không thuộc nhóm nguy cơ, các địa phương cần cấp phát Molnupiravir khi họ có triệu chứng nhẹ.

    Sở cũng đề nghị, các quận huyện tăng tốc thực hiện công tác xét nghiệm, phấn đấu thực hiện xong công tác xét nghiệm đợt 1 vào ngày 26/12/2021 và sẽ xong đợt 2 vào ngày 2/1/2022.

    Sau thời gian này, sở Y tế thành phố sẽ tiến hành sơ kết 1 tháng triển khai chiến dịch bảo vệ nhóm nguy cơ.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-yeu-cau-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-f0-vua-khoi-benh-a523657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM: Hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/ngày cho F0

    TP.HCM: Hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/ngày cho F0

    Mức hỗ trợ tiền ăn là 80.000 đồng/người/ngày đối với các trường hợp là F0 có thời gian cách ly, điều trị từ ngày 27/4 đến 31/12. Thời gian hỗ trợ theo thời gian điều trị nhưng không quá 45 ngày.