+Aa-
    Zalo

    TP. Hồ Chí Minh đối mặt với đợt mưa lớn kết hợp triều cường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong tuần tới, người dân TP. Hồ Chí Minh có khả năng phải đối mặt với mưa lớn do áp thấp nhiệt đới kết hợp triều cường.

    (ĐSPL) – Trong tuần tới, người dân TP. Hồ Chí Minh có khả năng phải đối mặt với mưa lớn do áp thấp nhiệt đới kết hợp triều cường.

    Theo tin tức trên báo Thanh Niên, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết vào sáng ngày 11/12, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở ngay trên vùng biển phía nam đảo Huyền Trân (thuộc quần đảo Trường Sa).

    Hồi 7h ngày 11/12, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 7,2-8,2 độ Vĩ Bắc; 109,5-110,5 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía nam đảo Huyền Trân (thuộc quần đảo Trường Sa). Dự báo trong 24h tới, vùng áp thấp hầu như ít di chuyển, sau đó sẽ dịch chuyển chậm về phía tây tây bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

    TP. Hồ Chí Minh nhiều khả năng phải đối mặt với mưa lớn kết hợp với triều cường trong tuần tới. (Ảnh: Thanh Niên)

    Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên nên khu vực giữa và nam biển đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

    Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch đông nên ở vùng biển phía đông khu vực bắc Biển đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

    Báo Vietnamnet đưa tin, do ảnh hưởng của vùng áp thấp dịch chuyển về phía tây tây bắc, từ chiều tối nay 11- 13/12 ở nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm/ đợt) và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

    Trong khi đó, mực nước vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai đang lên theo kỳ triều cường Rằm tháng 11 Âm lịch. Mực nước thực đo cao nhất tính đến 7h giờ ngày 10/12, tại một số trạm như sau: Trên sông Sài Gòn, tại trạm Thủ Dầu Một (Bình Dương) đạt 1,4m, cao hơn báo động 3 là 0,10m; trạm Phú An (sông Sài Gòn)  đạt 1,45, cao hơn báo động 2 là 0,05m

    Mực nước cao nhất ngày vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ tiếp tục lên trong những ngày tới. Đến khoảng ngày 12/12, mực nước tại trạm Phú An sẽ vượt mức.

    Theo dự báo, đỉnh triều cao nhất trong đợt này xuất hiện vào ngày 14 – 15/12. Tại trạm Phú An và Nhà Bè có khả năng lên mức 1,57 –-1,62m (cao hơn báo động 3 là 0,07 – 0,12m), thời gian xuất hiện từ 4h – 6h; đỉnh buổi chiều thấp hơn (ở mức xấp xỉ báo động 3) xuất hiện khoảng 16h – 18h.

    Như vậy trong tuần tới, người dân TP. Hồ Chí Minh nhiều khả năng phải đối mặt với tổ hợp mưa lớn kết hợp triều cường. Điều này nhiều khả năng sẽ gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trong giờ cao điểm.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-doi-mat-voi-dot-mua-lon-ket-hop-trieu-cuong-a173608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan