+Aa-
    Zalo

    TP Hồ Chí Minh không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

    • DSPL
    ĐS&PL Ban Bí thư Trung ương Đảng đã chính thức có văn bản trả lời không cho phép TP Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4.

    Ban Bí thư Trung ương Đảng đã chính thức có văn bản trả lời không cho phép TP Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, tại cuộc họp báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 của UBND TP Hồ Chí Minh diễn ra sáng nay 27/4, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cho biết Ban bí thư không cho phép thành phố tổ chức bắn pháo hoa 15 phút tại 4 điểm vào đêm 30/4. 

    “Ban bí thư đã trả lời chính thức, không cho phép bắn pháo hoa. Đa số người dân TP rất mong chờ màn bắn pháo hoa dịp 30/4, đây là dịp để thu hút, kích cầu du lịch nhưng tiếc là không được”, Phó chủ tịch Thu cho hay.

    Lễ 30/4 năm nay TP HCM không bắn pháo hoa (Ảnh: báo VnExpress)

    Báo Dân trí cũng thông tin thêm, sáng 25/4, đại diện Công viên Đầm Sen (TP Hồ Chí Minh) cho biết, vì lý do kỹ thuật ngoài mong muốn, chương trình bắn pháo hoa chào mừng lễ 30/4 năm nay tại Đầm Sen sẽ không diễn ra như kế hoạch.

    Như báo Tiền Phong đưa tin trước đó, vào trung tuần tháng 4 vừa qua Chủ tịch UBND TP Hồ Chí minh Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xin phép tổ chức bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017) và 131 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5-2017).

    Dự kiến sẽ có 1 điểm bắn tầm cao – nóc hầm Thủ Thiêm (quận 2) và 3 điểm tầm thấp – Huyện Cần Giờ, Huyện Củ Chi và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11); thời gian từ 21h đến 21h15 vào ngày 30/4. Nguồn kinh phí cho hoạt động bắn pháo hoa sẽ được huy động từ nguồn xã hội hoá.

    Liên quan đến vấn đề này, báo VnExpress cho hay, trước đó, vào cuối năm 2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đã ký ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư yêu cầu địa phương được yêu cầu không bắn pháo hoa trong dịp Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách.

    Thực hiện chỉ thị của Ban bí thư, cả nước sau đó đã không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán, thay vào đó là các chương trình biểu diễn ánh sáng nghệ thuật và văn nghệ chào mừng năm mới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-khong-ban-phao-hoa-dip-le-304-a188500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan