+Aa-
    Zalo

    TP Hồ Chí Minh phủ nhận quyết định mới "trói tay" ông Đoàn Ngọc Hải

    • DSPL
    ĐS&PL UBND TP Hồ Chí Minh khẳng định hai quyết định mới ban hành của quận 1 không hề "trói chân" Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải xuống đường lập lại trật tự đô thị.

    UBND TP Hồ Chí Minh khẳng định hai quyết định mới ban hành của quận 1 không hề "trói chân" Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải xuống đường lập lại trật tự đô thị.

    Ngày 30/10, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho rằng, hai quyết định mới ban hành của quận 1 đã "trói chân" không cho Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải xuống đường lập lại trật tự đô thị, là không đúng.

    "Tôi không nghĩ vậy, anh Hải phụ trách trật tự đô thị, anh ấy có thể kiểm tra lĩnh vực mình chịu trách nhiệm", ông Hoan nói và khẳng định "ông Hải đã làm rất tốt nhưng chính quyền cơ sở chưa mạnh thì cần sự chỉ đạo của quận 1".

    Ông Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo trưa nay. Ảnh: báo VnExpress

    Theo ông Hoan, vừa qua lãnh đạo quận 1 tập trung kiểm tra xử phạt vì ở cấp phường chưa làm được. Nhất là các địa bàn giáp ranh, bên này tăng cường lực lượng giải tỏa vỉa hè, bên kia không ra quân đồng bộ thì chắc chắn người vi phạm sẽ chạy sang bên đó. Trách nhiệm xử lý khu vực giáp ranh là vai trò của UBND quận, của cấp trên chứ không thể nào địa bàn quán xuyến được.

    Do đó, hai văn bản quận 1 mới ban hành, đã giao trách nhiệm xử lý lấn chiếm vỉa hè cho cấp cơ sở, và giao cấp trên kiểm tra công vụ để giúp cho cơ sở làm tốt hơn.

    "Việc quận 1 bổ sung kiểm tra lấn chiếm vỉa hè thường xuyên, kiểm tra công vụ để yêu cầu chức trách của cán bộ. Nếu không tăng cường như vậy thì hiệu quả việc làm từng phường một không cao. Kiểm tra để đánh giá và chỉ ra các giải pháp để khắc phục, chứ không phải kiểm tra chỉ để xử phạt", ông Hoan nói.

    Trước đó, sáng 14/10, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận đã ký quyết định thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn quận 1.

    Tổ liên ngành này do đại diện lãnh đạo UBND quận 1 làm tổ trưởng, đại diện lãnh đạo Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 làm tổ phó và các thành viên là đại diện lãnh đạo Phòng quản lý đô thị, Công an quận 1, Văn phòng HĐND, UBND quận 1, phòng Tư pháp quận 1.

    Nhiệm vụ của tổ liên ngành này là: Có phương án, kế hoạch kiểm tra cụ thể trên cơ sở đề xuất của UBND phường; có đề xuất của Tổ kiểm tra công vụ; các địa điểm theo phản ánh của người dân và các cơ quan báo chí; Hỗ trợ UBND các phường trong việc kiểm tra, lập biên bản, xử lý các công trình xây dựng, phương tiện vi phạm hoặc các hành vi trong lĩnh vực trật tự đô thị, an toàn giao thôn; Tiến hành các trình tự thủ tục cần thiết để cưỡng chế đối với các công trình xây dựng, phương tiện vi phạm hoặc các hành vi vi phạm khác trong lĩnh vực trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn quận 1.

    Đáng chú ý là tất cả những nội dung trên phải trình Chủ tịch UBND quận 1 xem xét và chấp thuận mới được thực hiện.

    Ngay sau khi quyết định được công bố, nhiều ý kiến cho rằng quyết định này không đẩy mạnh việc lập lại mỹ quan đô thị quận 1, nếu không muốn nói là 'gây cản trở'. Vì từ xưa đến nay các phường không bao giờ đề xuất cấp trên xuống xử lý vi phạm trên địa bàn của mình.

    "Ông Đoàn Ngọc Hải là Phó chủ tịch quận 1, phụ trách lĩnh vực trật tự đô thị. Trước đây ông ấy lập đoàn liên ngành đi kiểm tra bất ngờ các phường, mới phát hiện vi phạm. Với quyết định vừa ban hành coi như ổng bị 'trói tay' rồi", một vị lãnh đạo của quận 1 cho hay.

    Nguyễn Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-phu-nhan-quyet-dinh-moi-troi-tay-ong-doan-ngoc-hai-a207249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan