+Aa-
    Zalo

    TP Hồ Chí Minh: Số ca nhiễm COVID-19 cộng đồng tiếp tục tăng đột biến.

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ lệ F0 trong cộng đồng chiếm đến 84% tổng số F0 mới, thậm chí có rất nhiều quận, huyện, tỉ lệ này lên đến 100% hay gần 100%.

    TP Hồ Chí Minh: Số ca nhiễm COVID-19 cộng đồng tiếp tục tăng đột biến.


    Tỷ lệ F0 trong cộng đồng chiếm đến 84% tổng số F0 mới, thậm chí có rất nhiều quận, huyện, tỉ lệ này lên đến 100% hay gần 100%.

    u1


    Theo dữ liệu từ Cổng thông tin COVID-19 TP Hồ Chí Minh, có thể thấy, số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại đây đang tăng cao kỷ lục, cao nhất từ ngày 16/8 đến 24/8.


    Đáng chú ý, có 2 quận có số F0 mới trong ngày đều là ca qua tầm soát ngoài cộng đồng và trong bệnh viện (chiếm 100%) gồm Quận 1, Quận 4. Ở các Quận 5, 6, 7, 10, Tân Bình, Phú Nhuận, Tân Phú, huyện Hóc Môn…, tỷ lệ F0 qua tầm soát ngoài cộng đồng và bệnh viện cũng chiếm gần 100%.


    Nguyên nhân do TP Hồ Chí Minh thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội, "ai ở đâu ở yên đó". Đồng thời, TP triển khai kế hoạch xét nghiệm theo công văn 2817, xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp 10, đại diện hộ gia đình ở "vùng cam, vùng đỏ" để bóc tách F0.


    "Thần dược" chữa COVID-19 Xuyên Tâm Liên: Thổi phồng công dụng, làm giả giấy tờ về sản phẩm.


    Những câu chuyện bịa đặt nhanh chóng được các đại lý áp dụng, tự dựng lên những trường hợp F0 giả đã điều trị khỏi bằng Xuyên Tâm Liên để dụ dỗ người tiêu dùng đặt mua.


    Với giá 280.000 đồng/hộp 30 viên, những lọ thực phẩm bổ sung có tên gọi Xuyên Tâm Liên đang là loại mặt hàng được nhiều người đặt mua trên mạng xã hội. Đơn giản là vì người bán đã thổi phồng những tính năng để biến loại thực phẩm bổ sung này trở thành thần dược đối phó với dịch bệnh như ngăn ngừa virus, vi khuẩn, sử dụng để điều trị cho F0…

    u2


    Dù luôn khẳng định là hàng chuẩn giấy tờ, thương hiệu uy tín nhưng không có người mua nào biết rằng, giấy tiếp nhận bản công bố đăng ký sản phẩm mà Công ty TNHH Hằng Thu Pharma đưa ra cùng sản phẩm Xuyên Tâm Liên đông trùng hạ thảo lại chỉ là 1 tờ giấy giả mạo.


    Trước tình trạng này, Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý địa bàn, nắm diễn biến tình hình đối với các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quảng cáo công dụng "kháng virus, kháng COVID-19, kháng viêm, điều trị đau họng cảm cúm và nhiễm trùng đường hô hấp". Nếu phát hiện hành vi vi phạm, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.


    Mỹ tặng Việt Nam một triệu liều vắc xin Covid-19.


    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thông báo sẽ hỗ trợ cho Việt Nam một triệu liều vắc xin Covid-19 của Pfizer-BioNTech.

    u3


    Tại Hà Nội vào sáng ngày 25/8, trong cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thông báo Washington sẽ hỗ trợ cho Việt Nam một triệu liều vắc xin Pfizer-BioNTech.


    Theo Bloomberg, một triệu liều vắc xin này sẽ bắt đầu đến Việt Nam trong 24 giờ tới, nâng tổng số vắc xin Covid-19 mà Mỹ hỗ trợ Việt Nam từ trước tới nay lên 6 triệu liều.


    Trước 1 triệu liều vắc xin của Pfizer-BioNTech vừa công bố hôm nay, Mỹ đã viện trợ Việt Nam 5 triệu liều vắc xin Moderna, trong tổng số 23 triệu liều dành cho 20 quốc gia/vùng lãnh thổ châu Á.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-so-ca-nhiem-covid-19-cong-dong-tiep-tuc-tang-dot-bien-a511239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.