TP. Hồ Chí Minh thu phí đậu xe qua điện thoại thông minh


Thứ 7, 21/10/2017 | 08:18


Cùng sự kiện

Từ 21/10 đến 31/12/2017, TP. Hồ Chí Minh triển khai thí điểm ứng dụng My – Parking (thu phí đỗ xe qua điện thoại) với mức phí 5.000 đồng/lượt.

Từ 21/10 đến 31/12/2017, TP. Hồ Chí Minh triển khai thí điểm ứng dụng My – Parking (thu phí đỗ xe qua điện thoại) với mức phí 5.000 đồng/lượt.

Theo thông tin đăng tải trên báo VOV, ngày 21/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hồ Chí Minh và UBND Quận 1 phối hợp cùng Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai thí điểm ứng dụng My Parking - thu phí đỗ xe qua điện thoại.

Ứng dụng My Parking - Ảnh: báo Dân trí

Báo Dân trí dẫn lời đại diện Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh, giai đoạn thí điểm lần này được áp dụng phạm vi thực hiện tại 3 tuyến đường thuộc địa bàn quận 1, gồm: Khu vực trước khách sạn New World trên đường Lê Lai và đường Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, khu vực gần chợ Bến Thành với quy mô 150 -170 chỗ đỗ.

Được biết, ứng dụng My Parking do Viettel phát triển, cung cấp thông tin thời gian thực về hiện trạng các bãi đỗ xe và cho phép đặt chỗ trước khi đến điểm đỗ. Ứng dụng này đã có mặt trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.

Ghi nhận thực tế của phóng viên báo Tuổi trẻ, trong gần nguyên buổi sáng chỉ có một khách hàng sử dụng dịch vị đỗ xe qua điện thoại. Các tài xế xe còn lại đều chọn cách đỗ xe trả phí truyền thống.

Một tài xế cho biết mình đậu xe ở đây thường xuyên và đã quen với cách đỗ xe xé vé như trước đây. Mặc dù đã có biết việc triển khai ứng dụng thu phí qua điện thoại nhưng vẫn chưa sử dung.

Về vấn đề này, ông Lê Đức Tuyến - phó giám đốc chi nhánh Viettel TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian đầu, vẫn sẽ tiếp tục tiến hành thu phí bằng vé truyền thống và thu phí đỗ xe qua ứng dụng để người dân quen dần.

Riêng thời gian sau sẽ tiến hành thu phí bằng ứng dụng qua điện thoại và không thu phí bằng cách xé vé như hiện nay nữa. Trong thời gian thí điểm, nhân viên Viettel sẽ hỗ trợ 1 tuần cho việc hướng dẫn các nhân viên quản lý thu phí để họ nắm rõ cách sử dụng.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-thu-phi-dau-xe-qua-dien-thoai-thong-minh-a206125.html