+Aa-
    Zalo

    TP Huế mở rộng diện tích thêm gần 4 lần từ ngày 1/7

    • DSPL
    ĐS&PL Từ ngày 1/7/2021, TP Huế sau khi điều chỉnh sẽ có diện tích tăng gần 4 lần và quy mô dân số tăng gần 2 lần.
    tp hue mo rong dien tich them gan 4 lan tu ngay 1 7 01
    TP Huế sẽ được mở rộng diện tích thêm gần 4 lần. Ảnh minh họa

    Ngày 25/6, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị công bố, bàn giao và triển khai thực hiện Nghị quyết số 1264/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh địa giới các đơn vị hành chính cấp huyện và sắp xếp, thành lập các phường thuộc TP Huế có hiệu lực từ ngày 1/7/2021.

    Theo đó, TP Huế sẽ thành lập mới phường Gia Hội trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của 2 phường Phú Cát và Phú Hiệp. Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của 2 phường Phú Bình và Thuận Lộc để thành lập 1 phường mới lấy tên là phường Thuận Lộc.

    Điều chỉnh 0,46km2 diện tích tự nhiên và dân số 7.548 người của phường Phú Thuận vào phường Tây Lộc; điều chỉnh 0,80km2 diện tích tự nhiên và dân số 4.926 người còn lại của phường Phú Thuận vào phường Thuận Hòa.

    Điều chỉnh, nhập một phần địa giới hành chính thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà, huyện Phú Vang vào TP Huế để thành lập các phường Hương Vinh, Thủy Vân, Phú Thượng và Thuận An.

    Như vậy, sau khi Nghị quyết có hiệu lực, diện tích TP.Huế sẽ tăng gần 4 lần lên 265,99km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số tăng gần 2 lần lên 652.572 người, cùng tổng cộng 36 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 29 phường và 7 xã.

    Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, đây là bước quan trọng trong tiến trình cụ thể hóa nhiệm vụ xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10-12-2019 của Bộ Chính trị.

    Cũng tại hội nghị, UBND TP Huế thông báo địa điểm, trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức hội đoàn thể và công an của các phường mới sau sáp nhập; công bố quyết định chỉ định triệu tập viên để triệu tập kỳ họp đầu tiên của HĐND khóa mới. Các địa phương ký bàn giao theo nội dung nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hue-mo-rong-dien-tich-them-gan-4-lan-tu-ngay-1-7-a505100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan