+Aa-
    Zalo

    TP Móng Cái, Quảng Ninh: Công trình đang mời thầu đã thi công?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân cho rằng có dấu hiệu khuất tất, thiếu minh bạch của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Móng Cái trong việc đấu thầu xây dựng một số công trình ở TP này.

    Người dân cho rằng có dấu hiệu khuất tất, thiếu minh bạch của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Móng Cái trong việc đấu thầu xây dựng một số công trình ở TP Móng Cái.

    Đang thông báo mời thầu, công trình đã thi công

    Mới đây, một số người dân ở TP Móng Cái, Quảng Ninh đã gửi đơn thư tới cơ quan báo chí, bày tỏ sự bất bình trước việc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Móng Cái có dấu hiệu thiếu công khai, minh bạch trong hoạt động đấu thầu xây dựng công trình.

    Công trình sửa chữa kè chống sạt lở bãi Mũi Ngọc

    Cụ thể, người dân địa phương đã nêu ra một loạt các công trình mà Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng TP Móng Cái “có dấu hiệu vi phạm” như: Nhà văn hóa Khu I Phường Hải Hòa - thành phố Móng Cái; Trường THCS Hải Đông, xã Hải Đông; Công trình sửa chữa kè chống sạt lở bãi Mũi Ngọc - phường Bình Ngọc; Trường Mầm non Ninh Dương - phường Ninh Dương; trường Tiểu học Ka Long - phường Ka Long; sửa chữa khuôn viên UBND thành phố...

    Theo tìm hiểu của PV, thông tin mời thầu trên Cổng thông tin dauthau.info, Công trình Sửa chữa kè chống sạt lở bãi Mũi Ngọc, phường Bình Ngọc, chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng thành phố Móng Cái đăng tải thông tin mời thầu ngày 6/4/2018, thời điểm đóng thầu 8h00 ngày 24/4/2018.

    Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, thời điểm tháng 4/2018, công trình này đã được sửa xong.

    Ghi nhận thực tế, công trình sửa chữa kè chống sạt lở bãi Mũi Ngọc, phường Bình Ngọc dài khoảng 1km. Bề mặt của bờ kè hiện ra những vết tích của việc mới được sửa chữa, chắp vá nham nhở, chỗ nào sạt lở sẽ được chắp vá thêm một lớp xi măng - cát, nhiều chỗ bờ kè bị nứt, cỏ mọc vẫn không được sửa chữa.

    Khu nhà Hiệu bộ và các phòng chức năng tại trường THCS Hải Đông, xã Hải Đông

    Tương tự đối đối với công trình xây dựng Khu nhà Hiệu bộ và các phòng chức năng tại trường THCS Hải Đông, xã Hải Đông, do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng thành phố Móng Cái làm chủ đầu tư. Công trình do Công ty TNHH MTV Thái Bình Minh thi công, thời gian thi công 180 ngày. Người dân cho biết, công trình này cũng được mời thầu trong tháng 4/2018, khi chưa công bố kết quả chấm thầu, công trình này đã được khởi công vào tháng 4/2018.

    Nhà văn hóa Khu I Phường Hải Hòa - TP. Móng Cái

    Đối với công trình Nhà văn hóa Khu I Phường Hải Hòa - TP Móng Cái, theo phản ánh của người dân công trình mở thầu ngày 09/4/2018, tuy nhiên hiện nay công trình đang vào giai đoạn hoàn thiện.

    Ghi nhận thực tế, công trình Nhà văn hóa Khu I Phường Hải Hòa hiện đang vào giai đoạn hoàn thiện. Toàn bộ cửa đã được lắp đặt xong, tường đã được sơn màu vàng, tường bao xung quanh đã xây và sơn xong, sân được đổ bê tông, hệ thống ráo, cốp pha đã được tập kết ra sân để chuyển đi.

    Làm không đúng quy định do “công trình cấp bách”

    Liên quan đến những phản ánh trên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hùng Chiến, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng TP Móng Cái thừa nhận chỉ có công trình sửa chữa bờ kè chống sạt lở bãi Mũi Ngọc, phường Bình Ngọc là không đúng với các Quy định trong Luật đấu thầu 2013.

    Ông Chiến giải thích: “Bản chất công trình đó thì trước kia giao cho Phường sửa chữa với quy mô rất nhỏ, chỉ mấy trăm triệu thôi. Sau khi triển khai thực hiện, chúng tôi thấy quy mô như thế không đảm bảo và như thế chỉ có đổ tiền xuống biển. Trên cơ sở đó, Ủy ban đã chỉ đạo cho Ban khảo sát thực tế, chúng tôi đã chỉ đạo anh em đào một số chỗ và thấy bên trong bị rỗng hết phần chân kè, thế mới có biện pháp để triển khai được. Đây là công trình liên quan đến phòng chống lụt bão, Ban đã báo cáo Thành phố, Thành phố xin ý kiến Thành ủy cho triển khai theo hướng công trình cấp bách”.

    Theo ông Chiến đây là công trình có liên quan đến công tác phòng chống lụt bão, cho nên đã triển khai theo hướng “công trình cấp bách”. Tuy nhiên, nếu chờ được các cấp phê duyệt đây là công trình cấp bách thì phải mất vài tháng nên gấp rút thực hiện.

    “Bên Ủy ban các anh ấy cũng đã nhất trí với phương án, nhưng mà báo cáo với Thành ủy đây là công trình cấp bách thì thủ tục nó cũng tương đối là phức tạp, phải báo cáo xin ý kiến của Tỉnh. Đã đập ra rồi mà bây giờ không triển khai thi công được thì vào mùa mưa bão, chả cần mùa mưa bão, với kè đấy, gió Nam này nó vào đập cho mấy cái kéo cả kè ra”, ông Chiến cho hay.

    Về những công trình khác, ông Chiến hẹn cung cấp thông tin sau. 

    Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin.

    Thanh Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-mong-cai-quang-ninh-cong-trinh-dang-moi-thau-da-thi-cong-a234816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan