+Aa-
    Zalo

    TP Phúc Yên: Tái diễn tình trạng rác thải ùn ứ ngập “bộ mặt” đô thị

    ĐS&PL Rác thải sinh hoạt ùn ứ lưu cữu trên khắp các tuyến phố của TP Phúc Yên đang khiến người dân khốn khổ. Tình trạng này, kéo dài cả tháng nay...

    Rác thải sinh hoạt ùn ứ lưu cữu trên khắp các tuyến phố của TP Phúc Yên đang khiến người dân khốn khổ. Tình trạng này, kéo dài cả tháng nay vẫn không được khắc phục xử lý…

    Gần hai tháng nay, người dân TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, rơi vào tình cảnh khốn khổ trước thực trạng rác thải sinh hoạt không được thu gom xử lý kịp thời, ùn đọng lưu cữu, bốc mùi hôi thối… trên các tuyến đường.

    Ở nhiều tuyến phố như Sóc Sơn, Trần Hưng Đạo, KĐT Đồng Sơn… theo ghi nhận của PV báo PL&XH, đều chung tình trạng “ngập ngụa” rác thải. Nghiêm trọng đến mức, có thể nói bất kể chỗ nào tại thành phố này cũng có thể trở thành nơi tập kết rác. Ví dụ như khu vực đài phun nước, nhiều đống rác thải được tập kết, bất chấp biển cấm, hoặc ngay trước cổng trường mầm non Hoa Hồng, và trước cửa công an phường Trưng Trắc… cũng bị biến thành “bãi rác”.  

    tp phuc yen tai dien tinh trang rac thai un u ngap bo mat do thi
    Bãi rác ở khu vực quảng trường trung tâm TP Phúc Yên

    Thậm chí, ở khu vực tại quảng trường trung tâm thành phố, ngay trước trụ sở các cơ quan chức năng đầu não, tình hình không được cải thiện hơn so với các tuyến phố ở xa trung tâm. Cụ thể đoạn đầu phố Sóc Sơn, ngay dưới gốc hàng cây xà cừ cổ thụ, dải đất trồng cây từ lâu đã hình thành một bãi rác… “khổng lồ”. Tại đây, nước rác thấm đẫm mặt đường, trở thành nơi sinh sống lý tưởng của các loại ruồi nhặng, rác tập kết đã lâu nên cách xa hàng chục mét cũng cảm nhận mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

    tp phuc yen tai dien tinh trang rac thai un u ngap bo mat do thi
    Rác thải ùn ứ, lưu cữu trên nhiều tuyến phố...

     “Trước đây, nhân viên môi trường đô thị thường gom rác vào sáng sớm khoảng 3 rưỡi hay 4 giờ sáng hàng ngày. Nhưng gần hai tháng nay, rác thải ùn ứ lại không được thu gom xử lý, tập kết trên nhiều tuyến phố bốc mùi hôi thối khiến cư dân đô thị rất khổ sở. Ở nhiều khu dân cư, trước tình trạng rác thải không được xử lý, cư dân chịu không nổi, không còn cách nào khác đành chấp nhận tự bỏ tiền thuê người hốt đem đi nơi khác. Hơn một tháng nay, nhiều gia đình đã phải tốn tiền triệu để thuê người dọn đống rác tập kết trước cửa nhà mình.” – ông Thành, ở phố Sóc Sơn cho biết.  

    tp phuc yen tai dien tinh trang rac thai un u ngap bo mat do thi
    Bãi rác ở đầu ngõ 7 phố Sóc Sơn

    Thực tế, người dân TP Phúc Yên đóng phí môi trường đầy đủ không chây ì, nên không có lý do gì để họ phải chịu tình cảnh “sống chung với rác” gần hai tháng nay. Điều đáng nói, tình trạng này diễn ra ngay khi Phúc Yên vừa nâng cấp lên thành phố, khiến người dân hoài nghi về các tiêu chí văn minh đô thị tại đây.

    tp phuc yen tai dien tinh trang rac thai un u ngap bo mat do thi
    Khu vực trước cổng trường mầm non cũng biến thành... bãi rác

    Đây không phải là lần đầu tiên TP Phúc Yên tái diễn tình cảnh ùn ứ rác thải. Còn nhớ, thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5-2018, nhiều tuyến phố ở thành phố này cũng từng “ngập ngụa” rác thải.

    Sỹ Hào/Pháp luật & xã hội

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-phuc-yen-tai-dien-tinh-trang-rac-thai-un-u-ngap-bo-mat-do-thi-a267832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan