+Aa-
    Zalo

    TP. Thủ Đức bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP. Thủ Đức đề nghị người dân khi đi tiêm chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân và giấy chứng nhận tiêm mũi 1 (nếu có).

    Dân Trí đưa tin, từ ngày 16/10, TP. Thủ Đức (TP. HCM) sẽ bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V cho người dân tại 3 địa điểm.

    Theo đó, UBND TP. Thủ Đức đề nghị các phường triển khai thông báo mời tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân đang sinh sống tại địa phương. Ngoài mời tiêm mũi 1 và mũi 2 vaccine AstraZeneca và Vero Cell tại các Trạm y tế phường và Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức, mũi 2 vaccine Pfizer (cho người đã tiêm mũi đầu Pfizer hoặc Moderna), UBND TP. Thủ Đức cho biết sẽ bắt đầu triển khai tiêm vaccine Sputnik V từ ngày 16/10.

    Theo thông báo của UBND TP. Thủ Đức, 3 địa điểm tổ chức tiêm vaccine này là Trung tâm Y tế Khu vực 2 (quận 9 cũ), Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức và tại Bệnh viện Bưu Điện (số 2 Nguyễn Duy Hiệu, phường Thảo Điền).

    UBND TP. Thủ Đức đề nghị người dân khi đi tiêm chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân và giấy chứng nhận tiêm mũi 1 (nếu có). Đối với phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên hoặc đang cho con bú dưới 12 tháng thì đăng ký qua link cung cấp để được mời tiêm tại Bệnh viện TP. Thủ Đức. 

    tp thu duc bat dau tiem vaccine ngua covid 19 sputnik v 1
    TP. Thủ Đức sẽ bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V cho người dân từ 16/10. (Ảnh minh họa. Nguồn: Tri Thức Trẻ).

    Bắt đầu từ ngày 1/10, TP. HCM bước vào giai đoạn "bình thường mới" để trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế. Song song với việc phòng chống dịch bệnh, chiến dịch tiêm vaccine vẫn đang được đẩy mạnh để tạo độ bao phủ trong cộng đồng.

    Vì thế, ngày 16/10, TP. Thủ Đức hỗ trợ người dân tiêm vaccine Sputnik V của Nga. Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, vaccine này đạt hiệu quả hơn 70% trong ngừa biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2. Đặc biệt, hai mũi tiêm của vaccine Sputnik V chỉ cách nhau 2 tuần.

    Tình hình kiểm soát dịch bệnh tại TP. HCM đang đón nhận những thông tin khả quan khi số liệu thống kê mới nhất từ sở Y tế thành phố cho thấy số ca nhiễm mới, số ca tử vong liên tục giảm. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm người dân dễ nảy sinh tâm lý chủ quan, lơ là, quên mất dịch vẫn có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

    Theo Tuổi Trẻ, PGS.TS Đỗ Văn Dũng - trưởng khoa y tế công cộng, nguyên phó hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP. HCM - phân tích sau 2 tuần triển khai chỉ thị 18 của thành phố, ngành y tế đã có những chuyển biến tích cực, số ca nhiễm mới, số ca tử vong đều giảm. Lý do lớn nhất là bởi tiến độ bao phủ vaccine mũi 1 và mũi 2 của thành phố.

    Nghiên cứu nhiều nước trên thế giới cho thấy hiệu quả của vắc xin mang lại là rất lớn. Vaccine có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm 60% và tỉ lệ tử vong có thể giảm tới 80-90%.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-thu-duc-bat-dau-tiem-vaccine-ngua-covid-19-sputnik-v-a516415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan