+Aa-
    Zalo

    TP. Thủ Đức ra mắt các đội tiêm vaccine ngừa COVID-19 lưu động

    • DSPL
    ĐS&PL UBND TP. Thủ Đức mới đây đã triển khai các đội tiêm vaccine ngừa COVID-19 lưu động, ưu tiên người trên 65 tuổi, người gặp khó khăn khi đi lại, người ở khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn.

    Báo Tuổi trẻ cho biết ngày 1/8, UBND TP. Thủ Đức đã chính thức ra mắt các đội tiêm vaccine ngừa COVID-19 lưu động, các đội phản ứng nhanh tới từng khu phố trên địa bàn. Theo đó, nhóm đối tượng được ưu tiên của đội tiêm lưu động bao gồm người những người trên 65 tuổi, người gặp khó khăn khi đi lại, người ở khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn.

    Theo đó, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, chia sẻ: "Chúng tôi sẽ cố gắng mở rộng đội tiêm chủng lưu động trong thời gian tới đáp ứng yêu cầu tiêm chủng. Trong thời gian đầu chúng tôi sẽ tập trung ưu tiên tiêm chủng trước hết cho khu vực nguy cơ cao, khu phong tỏa, để sau tiêm chủng biến khu vực phong tỏa trở thành 'vùng xanh' và người dân tham gia tự quản khu vực này để duy trì 'vùng xanh' trong thời gian tới".

    doi tiem vaccine luu dong
    Bác sĩ Nguyễn Hương Lan, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, kiểm tra lần nữa số thuốc mang theo đến các điểm tiêm chủng. Ảnh: Tuổi trẻ

    Tri thức trực tuyến thông tin, TP. Thủ Đức đã bố trí 2 đội tiêm di chuyển bằng ô tô, mỗi đội bao gồm 5 thành viên, trong đó, có 2 bác sĩ và 3 điều dưỡng. Xe lưu động sẽ được trang bị đầy đủ các dụng cụ phục vụ việc tiêm chủng; bình oxy, thuốc chống sốc, thuốc huyết áp...

    Bác sĩ Trần Văn Khang, giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, cho biết công suất tối đa của mỗi xe tiêm có thể lên tới 200 liều/xe/ngày. Cụ thể, sau ngày đầu triển khai tiêm lưu động, 2 xe ô tô lưu động đã tiêm được gần 200 người là lực lượng lao động công ích thu gom rác, vệ sinh cho khu cách ly. 

    Bên cạnh các ô tô lưu động, TP. Thủ Đức cũng triển khai các đội tiêm đi xe máy, ưu tiên tiêm cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các khu cách ly, phong tỏa; người già, người không thể tự đi đến điểm tiêm...

    Trước đó, ngày 30/7, UBND TP. Thủ Đức đã thành lập 40 đội phản ứng nhanh, gồm 6 đội cấp thành phố và 34 đội cấp phường, để hỗ trợ người dân trong trường hợp cấp thiết.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-thu-duc-ra-mat-cac-doi-tiem-vaccine-ngua-covid-19-luu-dong-a508845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan