+Aa-
    Zalo

    TP.Thủ Đức ra quân 2.000 người về cơ sở chống dịch, phát túi an sinh cho gia đình F0

    (ĐS&PL) - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã bàn giao 2.278 nhân sự của bệnh viện, lực lượng quân y, giáo viên, thanh niên tình nguyện... cho 34 phường trên địa bàn để phòng chống dịch COVID-19.

    Hiện nay, số lượng người dân và doanh nghiệp tại TP.Thủ Đức tự test nhanh dương tính chiếm tỉ lệ gần 60% số ca nhiễm mới. Tuy nhiên, nhân lực chăm sóc F0 tại các trạm y tế phường hiện nay đang rất ít và phải đảm nhận nhiều công việc, dễ dẫn đến quá tải.

    Do đó, sáng 14/11, TP.Thủ Đức đã phát động lễ ra quân với hơn 2.278 cán bộ công chức, viên chức, lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại cơ sở và triển khai kế hoạch đảm bảo an sinh trong tình hình mới.

    Lực lượng này gồm: 120 y bác sĩ của bệnh viện Lê Văn Thịnh, bệnh viện Lê Văn Việt, bệnh viện Thủ Đức và trung tâm Y tế Thủ Đức; 403 quân dân y; 300 giáo viên; 200 đoàn viên; 150 cán bộ của hội Chữ thập đỏ và hơn 1.000 lực lượng khác.

    tp thu duc ra quan 2 000 nguoi ve co so chong dich phat tui an sinh cho gia dinh f0
    Lãnh đạo TP.Thủ Đức trao túi an sinh cho các phường trên địa bàn.

    TP.Thủ Đức cũng tăng cường chăm lo an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đang cách ly y tế tại nhà. Những gia đình F0 có dưới 3 người đang cách ly tại nhà, được hỗ trợ túi an sinh trị giá 300.000 đồng/lần, sử dụng trong 5 ngày.

    Túi an sinh gồm thực phẩm thiết yếu như thịt heo, thịt gà, cá tươi, trứng và rau xanh.

    Theo đó, gia đình F0 có từ 4 người đến 6 người cách ly tại nhà, được hỗ trợ túi an sinh trị giá khoảng 500.000 đồng/lần để sử dụng trong 5 ngày.

    Hộ gia đình có từ 6 người trở lên, tùy theo hoàn cảnh thực tế, Trưởng các chi nhánh an sinh xã hội phường đề xuất mức hỗ trợ phù hợp. Người già, trẻ em, phụ nữ mang thai... sẽ được hỗ trợ thêm sữa, bột dinh dưỡng.

    Ngay sau lễ xuất quân, lực lượng tăng cường và túi an sinh được chuyển ngay về 34 phường phục vụ chăm lo cho người dân trên địa bàn.

    Đến nay, TP.Thủ Đức ghi nhận 31.571 ca nhiễm COVID-19 và đang là vùng xanh của thành phố, tương đương cấp độ 1. Tuy vậy, mỗi ngày TP.Thủ Đức vẫn có trên 100 ca nhiễm mới. Số F0 cách ly tại nhà tăng cao, gây áp lực và quá tải cho hệ thống y tế cơ sở.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-thu-duc-ra-quan-2-000-nguoi-ve-co-so-chong-dich-phat-tui-an-sinh-cho-gia-dinh-f0-a519200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan