+Aa-
    Zalo

    TP Vũng Tàu thu hồi văn bản quy định khung giờ lưu thông xe luồng xanh

    (ĐS&PL) - TP Vũng Tàu đã thu hồi văn bản quy định khung giờ đi lại khiến nhiều xe luồng xanh phải quay đầu.

    Nhân Dân đưa tin, vào tối ngày 10/9, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) Vũ Hồng Thuấn đã ký văn bản số 6629/UB-QLĐT thu hồi văn bản số 6603/UB-QLĐT.

    Theo văn bản mới ban hành, việc kiểm soát vận tải hàng hóa luồng xanh và các đối tượng được lưu thông trên đường, qua các chốt kiểm soát được thực hiện như các văn bản hướng dẫn trước đây.

    Việc này đồng nghĩa với bãi bỏ hoàn toàn các quy định về phân chia khung giờ, phân luồng, phân tuyến đối với xe tải vận chuyển hàng đã đăng ký luồng xanh, xe vận chuyển hàng tại các cảng cá…

    Trước đó, ngày 9/9, UBND TP Vũng Tàu đã ban hành văn bản số 6603/UB-QLĐT về phương án tổ chức phân chia khung giờ, phân luồng, phân tuyến của các trường hợp được phép lưu thông trên địa bàn thành phố.

    Theo văn bản số 6603/UB-QLĐT, xe tải vận chuyển hàng đã đăng ký luồng xanh, xe vận chuyển hàng tại các cảng cá… chỉ được phép lưu thông từ 18h hôm trước tới 6h hôm sau, bảo đảm nguyên tắc “1 cung đường - 2 điểm đến”.

    tp vung tau thu thu hoi van ban quy dinh khung gio luu thong
    TP Vũng Tàu hiện đã thu hồi văn bản quy định khung giờ lưu thông khiến nhiều xe luồng xanh phải quay đầu. Ảnh: Bà Rịa - Vũng Tàu

    Các phường, xã trên địa bàn cũng được yêu cầu tổ chức các chốt kiểm soát quản lý chặt phương tiện ra vào địa phương. Trong đó, chỉ mở chốt kiểm soát từ 6h – 8h và từ 17h – 19h. Trong thời gian “đóng chốt”, không cho người ra vào trừ các lực lượng phòng, chống dịch và các trường hợp đặc biệt khác được chính quyền cấp phép.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, quy đinh nói trên đã khiến hàng trăm ô tô vận tải hàng hóa lưu thông đến TP Vũng Tàu vào sáng ngày 10/9 phải quay đầu. Tại các chốt kiểm soát y tế, nhiều tài xế đỗ xe trên đường để chờ giải quyết qua chốt gây cảnh ách tắc, khiến nhiều người bức xúc.

    Theo đánh giá của bộ GTVT, quy định trên đã ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa và gây bức xúc đối với lái xe do được phát hành vào tối muộn (sau 20h ngày 9/9) nhưng lại có hiệu lực ngay từ 0h ngày 10/9. Quy định đó cũng trái với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng và các hướng dẫn của bộ GTVT.

    Tổng cục Đường bộ đã làm việc với sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu và có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh, đề nghị địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng GTVT về việc rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương ban hành chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng.

    Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu sau đó cũng đã có văn bản đề nghị UBND TP Vũng Tàu sửa đổi, bãi bỏ các nội dung chưa phù hợp. Tới 10h30 ngày 10/9, giao thông ra vào cửa ngõ TP Vũng Tàu đã được thông suốt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-vung-tau-thu-hoi-van-ban-quy-dinh-khung-gio-luu-thong-xe-luong-xanh-a512866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan