+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 235 người cách ly, nhiều địa điểm phong tỏa do liên quan tới 2 ca mắc COVID-19 mới

    • DSPL
    ĐS&PL Tất cả 235 người từng tiếp xúc với 2 bệnh nhân mắc COVID-19 mới ở TP.HCM đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung hoặc tại nhà, nhiều địa điểm bị phong tỏa.

    Tất cả 235 người từng tiếp xúc với 2 bệnh nhân mắc COVID-19 mới ở TP.HCM đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung hoặc tại nhà. Nhiều địa điểm 2 bệnh nhân từng tới cũng bị phong tỏa.

    Theo thông tin từ sở Y tế TP.HCM, tối ngày 30/11, 235 người đã được các cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm. 157 người trong số đó cách ly tập trung, 72 người còn lại cách ly tại nhà. Cơ quan chức năng cũng tiến hành phong tỏa những địa điểm mà hai bên nhân này từng tới trước đó.

    Như đã đưa tin, TP.HCM hôm 30/11 đã xác định 2 trường hợp mắc COVID-19 mới. Bệnh nhân nam 1342 sinh năm 1992, quốc tịch Việt Nam, là tiếp viên của Hãng hàng không Vietnam Airlines. Bệnh nhân nam 1347 sinh năm sinh năm 1988, quốc tịch Việt Nam, giáo viên tiếng Anh. Được biết, hai người là bạn của nhau. Hiện, hai bệnh nhân này đang được các ly và điều trị ở Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

    Các trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân 1342 và 1347 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly. Ảnh minh họa

    Từ lịch trình di chuyển của 2 bênh nhân, sở Y tế TP.HCM xác định bệnh nhân 1342 từng tiếp xúc gần với 5 người, tiếp xúc xa với 32 người. 17 người trong số này đã được đưa đi cách ly tập trung, 20 người còn lại cách ly tại nhà. Sau khi tiến hành xét nghiệm, 36 người trong số này có kết quả âm tính, 1 người còn lại có kết quả dương tính, chính là bệnh nhân 1347.

    Về phía bệnh nhân 1347, người này tiếp xúc gần với 146 người, trong đó có 109 người ở Quận 10, 21 người ở quận Tân Bình, 7 người ở Quận 6, 9 người ở quận Bình Tân. Tất cả 146 người này hiện đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

    52 người khác từng tiếp xúc xa với bệnh nhân 1347 cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.

    Sở Y tế TP.HCM đã ra thông báo khẩn cho người dân về những nơi bệnh nhân 1347 từng đến gồm Trung tâm Anh ngữ Key English tại Quận 10 và quận Tân Bình, nhà riêng tại Quận 6, quán càphê ở Highland Vạn Hạnh Mall và quán karaoke trên đường Thành Thái, Quận 10. Những người từng tới các khu vực này và có tiếp xúc với bệnh nhân cần thông báo với ngành y tế để được tư vấn, xét nghiệm và cách ly theo quy định.

    Các địa điểm này cũng bị yêu cầu ngừng hoạt động để tiêu độc khử trùng. Các nhân viên, bảo vệ, người trông xe của trung tâm Anh ngữ và phục vụ tại các quán cà phê, karaoke được cách ly tại nhà và xét nghiệm kiểm tra.

    Trong khi đó, toàn bộ tiếp viên của Hãng hàng không Vietnam Airline được đưa tới khu cách ly tập trung ở Củ Chi. Cơ sở cách ly của Vietnam Airline phải ngừng hoạt động để tiêu độc khử trùng.

    Công tác điều tra truy vết những địa điểm đi lại và người có tiếp xúc với các bệnh nhân (F1, F2) tiếp tục được mở rộng. Khu vực nhà ở của hai ca mắc mới và nhiều nhà dân xung quanh cũng đã được xử lý vệ sinh khử khuẩn. Người dân các khu vực này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-235-nguoi-cach-ly-nhieu-dia-diem-phong-toa-do-lien-quan-toi-2-ca-mac-covid-19-moi-a347829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan