+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bắt 2 "ông trùm" và các đàn em trong nhóm giang hồ chuyên đòi tiền bảo kê

    • DSPL
    ĐS&PL Nhận được tin báo của chủ quán cà phê bị nhóm côn đồ đe dọa, đòi tiền bảo kê, lực lượng công an đã tiến hành mật phục, nổ súng trấn áp và bắt giữ được 2 đối tượng.

    Nhận được tin báo của chủ quán cà phê bị nhóm côn đồ đe dọa, đòi tiền bảo kê, lực lượng công an đã tiến hành mật phục, nổ súng trấn áp và bắt giữ các đối tượng liên quan.

    Ngày 16/3, báo Người Lao Động đưa tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) cho biết đã tạm giữ 10 thanh niên liên quan đến hành vi dùng hung khí gây thương tích, đập phá quán cà phê của ông P.A.T. (SN 1980, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM).

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Lao Động, công an đã xác định được đối tượng N.V.C biệt danh “Tính Bảy Trong” và N.M.S, biệt danh “Sang Điên” có tham gia hẹn ông T. (chủ quán cà phê T.A ở xã Long Hưng huyện Bình Chánh TPHCM) tại chợ Hưng Long để yêu cầu bãi nại với đe dọa “nếu đàn em đi tù thì chủ quán không được yên”. Đây 2 đối tượng “anh em ngoài xã hội” và được cho là “trùm” băng nhóm.

    Nhóm côn đồ vác hung khí đến quán cà phê đòi tiền bảo kê. Ảnh cắt từ clip

    Tại cơ quan công an, “Tính Bảy Trong” và “Sang Điên” khai, vào ngày 12/3/2019, “người quen” báo có thông tin đổ cho “Tính Bảy Trong” sai đàn em xách đinh ba, mã tấu tới đâm chém loạn xạ ở quán cà phê T.A (ngày 10/3). Do đó, “Tính Bảy Trong” đã gọi diện cho ông T. hẹn ra chợ để “giải thích”.

    Tuy nhiên, khi gặp mặt, 2 bên đã mâu thuẫn và đánh nhau. Lực lượng công an nhận tin báo của công T. đã mật phục và phải nổ súng trấn áp, tạm giữ được 2 đối tượng trên cùng đồng bọn.

    Công an huyện Bình Chánh đã đề nghị Công an TPHCM bổ sung thêm người để điều tra truy xét. Vụ việc hiện có sự phối hợp giữa Công an huyện Bình Chánh và Phòng Cảnh sát hình sự (PC02 Công an TPHCM) điều tra.

    Theo thông tin ban đầu, chiều 10/3, nhóm thanh niên hơn 10 người đã mang mã tấu xông vào quán cà phê của ông T. đập phá. Lúc này, nhân viên của quán là anh Trương Quốc Anh (SN 1994) ra hỏi thì bị nhóm giang hồ dùng hung khí tấn công vào vùng mặt, đâm thủng sườn.

    Nhân viên của quán bị nhóm đối tượng hành hung. Ảnh: NLĐ

    Sau khi gây thương tích cho nhân viên của quán, nhóm này tiếp tục huỷ hoại tài sản gồm đập phá bàn ghế rồi mới bỏ đi. Hành vi của băng giang hồ này bị camera an ninh ghi lại.

    Nhận được điện thoại của nhân viên, ông P.A.T. đã lên công an trình báo. Ông T. khai rằng ông không mâu thuẫn với bất kỳ người nào.

    Cũng theo lời ông T., sau khi ông mở quán thì hai thanh niên tự xưng là "trùm giang hồ" tên "Tám Tẹt" và "Tùng Ken" đến quán ông đặt vấn đề bảo kê làm ăn và ông T. phải chung chi mỗi tháng.

    Ông T. lựa lời từ chối thì quán ông bị đập phá sau đó. Khi Công an huyện Bình Chánh lấy lời khai, xác minh nhóm này thì bất ngờ ông T. nhận được điện thoại của nhóm giang hồ, bắt buộc ông phải rút đơn.

    Ông T. không đồng ý bãi nại thì bị nhóm này hành hung. Hành vi của băng này đã bị công an theo dõi nên khi nhóm giang hồ chuẩn bị tấn công ông T. thì sa lưới.

    Hiện Công an huyện Bình Chánh đang mở rộng điều tra.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-bat-2-ong-trum-va-cac-dan-em-trong-nhom-giang-ho-chuyen-doi-tien-bao-ke-a266798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan