+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bắt giam lãnh đạo và 6 người tại trung tâm đăng kiểm ở TP.Thủ Đức

    ĐS&PL Sáng 6/1, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã khởi tố, bắt tạm giam lãnh đạo và 6 người tại Trung tâm Đăng kiểm 50-03V.

    Công an quyết định khởi tố vụ án sau hơn 10 ngày khám xét, mời và tạm giữ những người liên quan để làm việc, theo Người lao động.

    Trung tâm đăng kiểm 50-03V có địa chỉ ở phường Tam Bình và chi nhánh ở phường Linh Trung (TP.Thủ Đức) do ông Nguyễn Văn Chủ làm giám đốc, ông Bùi Văn Hữu làm Phó giám đốc.

    Trước đó, vào chiều 24/12, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Thủ Đức đồng loạt khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-03V.

    tphcm bat giam lanh dao va 6 nguoi tai trung tam dang kiem o tpthu duc

    Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-03V. (Ảnh: NLĐ)

    Theo ghi nhận, bên ngoài hai địa điểm này luôn có lực lượng cảnh sát giao thông, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ... túc trực để đảm bảo cho lực lượng bên trong khám xét.

    Theo Pháp luật TP.HCM, tính đến hiện tại, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam gần 50 người tại 12 Trung tâm Đăng kiểm ở các tỉnh, thành phía Nam để điều tra về các tội danh đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo công tác.

    Trong đó có các bị can gồm "cò mồi" móc nối với nhân viên để nhận tiền của các chủ xe, cố ý bỏ qua các lỗi vi phạm bằng cách: Làm lơ trước các lỗi vi phạm khi kiểm tra thủ công, cho thuê phụ tùng đảm bảo tiêu chuẩn để thay tạm khi kiểm định xe, dùng phần mềm can thiệp vào hệ thống đăng kiểm để thay đổi thông số kiểm định khí thải…

    Công an xác định bước đầu có trên 70.000 xe được bỏ qua các vi phạm, thu lợi bất chính trên 10 tỷ đồng.

    Thời gian qua, công an nhiều tỉnh, thành trên cả nước liên tiếp điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm. Đã có hàng chục bị can là giám đốc, phó giám đốc, nhân viên bị khởi tố, bắt tạm giam.

    Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương mở rộng điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội trong các vụ án để tiếp tục xác minh, phát hiện, xử lý các hành vi tương tự.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-bat-giam-lanh-dao-va-6-nguoi-tai-trung-tam-dang-kiem-o-tpthu-duc-a562631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan