+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bắt kẻ thuê người chặt tay nam công nhân sau va chạm giao thông

    • DSPL
    ĐS&PL Công an TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam kẻ chủ mưu cùng nhóm côn đồ được thuê để chặt tay một nam công nhân do va chạm giao thông.

    Công an TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam kẻ chủ mưu cùng nhóm côn đồ được thuê để chặt tay một nam công nhân do va chạm giao thông. 

    Ngày 16/12, Công an quận 12, TP.HCM cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thành Thật (SN 1997, đối tượng chủ mưu), Lý Trung (SN 1999), Lý Xiêm (SN 1996, cùng quê Sóc Trăng), Trần Hữu Lượng (SN 1994) và Trần Hữu Trọng (SN 1988, là anh ruột của Lượng, cùng ngụ quận Thủ Đức) về hành vi "cố ý gây thương tích". Ngoài ra Công an đang truy bắt đối tượng trong băng nhóm này là Lê Thanh Cảnh (SN 1987, ngụ Thủ Đức).

    Đối tượng Nguyễn Thành Thật, chủ mưu vụ việc. Ảnh: CAND

    Nhóm côn đồ hành hùng anh Nghiêm. Ảnh: CAND

    Được biết, chiều tối 18/11, anh Thạch Nghiêm (SN 1996, quê Bạc Liêu, tạm trú quận 12), công nhân một công ty ở địa bàn quận 12, được một đồng nghiệp của công ty chở về nhà bằng xe gắn mý.  Khi di chuyển tới đường Lê Văn Khương, phường Thới An, quận 12, có 2 đối tượng đi xe gắn máy bất ngờ áp sát từ phía sau, sử dụng vũ khí tự chế chém vào tay anh Nghiêm và tăng ga bỏ chạy.

    Anh Nghiêm sau đó được bạn bè và người thân đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng đứt lìa bàn tay trái. Tuy giữ được mạng sống nhưng vụ tấn công khiến nam công nhân bị thương tật 52%, bàn tay đã đứt không thể nối lại. 

    Lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc. Theo lời anh Nghiêm, khoảng 3 tháng trước, anh có xảy ra va chạm giao thông với một người tên Thật, ngụ quận 12. Trong lúc va chạm, anh có sử dụng mũ bảo hiểm để hành hung Thật. Ngoài ra, anh Nghiêm khẳng định không có tư thù cá nhân với ai khác. 

    Qua lời khai của nạn nhân, công an nhanh chóng xác định Thật là nghi can liên quan tới vụ việc và đã tổ chức truy tìm. Ban đầu, Thật quanh co chối tội nhưng sau đó đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. 

    Tại cơ quan điều tra Thật khai do ấm ức vì bị Nghiêm đánh sau va chạm giao thông nên đã tìm đến một người quen tên Trung kể lại sự tình và nhờ Trung tìm người trả thù. Theo đó, Trung giới thiệu Thật với nhóm của Trọng. Tối 16/11, nhóm Trọng, Lượng, Xiêm, Cảnh gặp Thật tại một quán cà phê trên đường Cây Keo, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, để bàn việc. Hai bên đồng ý mức giá 15 triệu đồng để nhóm của Trọng giúp Thật trả thù anh Nghiêm, Thật đã đưa Trọng trước 8 triệu đồng.

    Tới ngày 18/11, Thật tìm ra địa chỉ nơi anh Nghiêm làm việc và đã báo lại cho nhóm Trọng. Sau đó, Trọng đã phân công "đàn em" lo xử lý vụ việc. Sau khi hoàn thành "nhiệm vụ", Thật đã chuyển nốt số tiền còn lại cho nhóm Trọng.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-bat-ke-thue-nguoi-chat-tay-nam-cong-nhan-sau-va-cham-giao-thong-a349522.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan