+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bắt loạt giám đốc, phó giám đốc của 9 Trung tâm đăng kiểm

    (ĐS&PL) - Chiều 20/12, Công an TP.HCM tổ chức buổi thông tin chi tiết những sai phạm xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 62-03D huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và Trung tâm đăng kiểm 50-15D tại số 36 Hoàng Hữu Nam, TP.Thủ Đức.

    Quá trình tuần tra, kiểm soát giao thông, Công an TP.HCM đã phát hiện nhiều phương tiện giao thông đường bộ không đảm bảo an toàn kỹ thuật (xe tải, xe ben cơi nới thành, thùng; mâm không đúng kích thước; lốp mòn; biển số mờ, không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải...) nhưng vẫn được cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới.

    Kết hợp thông tin từ các nguồn đơn thư, phản ánh của người dân, kết quả phối hợp trao đổi thông tin của một số Cục nghiệp vụ Bộ Công an và các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.HCM phát hiện các dấu hiệu sai phạm, tiêu cực trong quá trình cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại một số Trung tâm đăng kiểm.

    Người lao động thông tin, các chuyên án được xác lập để tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, triệt phá các đường dây tội phạm “Môi giới hối lộ, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Giả mạo trong công tác” do các đối tượng là Giám đốc Trung tâm đăng kiểm cầm đầu và đồng bọn thực hiện tại TP.HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.

    Sau khi xác định rõ vai trò, phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng trong các chuyên án, Công an TP.HCM đã chỉ đạo triển khai kế hoạch phá án; tổ chức bắt giữ các đối tượng trong chuyên án, khám xét khẩn cấp tại 9 Trung tâm Đăng kiểm.

    tphcm bat loat giam doc pho giam doc cua 9 trung tam dang kiem

    Công an TP.HCM họp báo cung cấp thông tin liên quan vụ việc. (Ảnh: PLO)

    Cụ thể gồm: 5 Trung tâm do Trần Lập Nghĩa làm giám đốc (cụ thể: Trung tâm Đăng kiểm: 62-03D (tỉnh Long An); 71-02D (tỉnh Bến Tre); 83-02D (tỉnh Sóc Trăng); 66-02D (tỉnh Đồng Tháp); 63-02D (tỉnh Tiền Giang)), Trung tâm Đăng kiểm 50-15D (TP.Thủ Đức, TP.HCM) do Nguyễn Trọng Vĩnh làm Giám đốc.

    Trung tâm đăng kiểm 50-07V (quận Bình Tân) do Ngô Ngọc Sơn làm giám đốc, Trung tâm đăng kiểm 50-10D (huyện Củ Chi) do Nguyễn Thanh Tâm là giám đốc, Trung tâm đăng kiểm 50-17D (huyện Nhà Bè) do Hồ Hữu Tài làm Giám đốc; thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến hành vi phạm tội.

    Theo Công an TP.HCM, các giám đốc của các Trung tâm Đăng kiểm này đã chỉ đạo các Phó Giám đốc và nhân viên cố ý bỏ qua các lỗi vi phạm đối với trường hợp người dân đưa phương tiện xe cơ giới đường bộ đến đăng kiểm.

    Pháp luật TP.HCM cho biết thêm, Công an xác định có khoảng 70.000 phương tiện được bỏ qua các lỗi vi phạm, thu lợi bất chính hơn 10 tỷ đồng.

    Cũng theo công an TP, đối với ông Nghĩa, bị can này đã có hành vi giả mạo vị trí công tác, cố ý hợp thức hoá công việc của các đăng kiểm viên, giả chữ ký của các đăng kiểm viên.

    Tại Trung tâm của bị can Nghĩa, số phương tiện được xác định bỏ qua các lỗ vi phạm là trên 50.000 xe, với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Công an đánh giá hành vi này gây ảnh hưởng xấu đến xã hội và hoạt động an toàn giao thông.

    Hiện công an TP.HCM đã bắt giữ tổng cộng 33 bị can.

    Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-bat-loat-giam-doc-pho-giam-doc-cua-9-trung-tam-dang-kiem-a561048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan