+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bé trai chào đời trong phòng hồi sức điều trị bệnh nhân mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Sau gần một giờ phẫu thuật, một bé trai kháu khỉnh nặng khoảng 2kg đã chào đời trong niềm vui sướng của tất cả các y bác sĩ.

    Thông tin từ bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM cho biết đơn vị vừa phối hợp với bệnh viện Từ Dũ thực hiện ca phẫu thuật mổ bắt con cho một thai phụ mắc COVID-19 nguy kịch, theo Tiền Phong.

    cuu song me con san phu covid 19 nguy kich 1
     Hình ảnh bé trai chào đời ngay trong phòng hồi sức điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trước đó, ngày 24/7 chị L.T.H.T (39 tuổi) được chuyển đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM do mắc COVID-19. Khi đó, bệnh nhân đang mang thai ở tuần thứ 34. Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn do có dấu hiệu chuyển biến nặng. Đến ngày 28/7, bệnh nhân bị suy hô hấp, tim thai 180 lần/phút và có dấu hiệu suy thai.

    TS.BS Dương Bích Thủy - Phó trưởng khoa Hồi sức Tích cực Chống độc Người lớn đã ngay lập tức liên hệ hội chẩn với Bệnh viện Từ Dũ. Các bác sĩ đã thống nhất hội chẩn và quyết định thực hiện cuộc phẫu thuật bắt con ngay tại khoa cấp cứu hồi sức tích cực chống độc người lớn. 

    Tuổi Trẻ dẫn lời TS.BS Dương Bích Thủy Bác sĩ cho biết dù trong điều kiện khẩn cấp nhưng khoa cũng đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, thuốc men, cố gắng tối đa để biến một phòng bệnh gần giống như một phòng sinh bình thường.

    Sau gần một giờ phẫu thuật, một bé trai kháu khỉnh nặng khoảng 2kg đã chào đời trong niềm hạnh phúc của tất cả các y bác sĩ. Bé trai sau đó được chuyển sang bệnh viện Từ Dũ để tiếp tục theo dõi. Người mẹ tiếp tục được chăm sóc, điều trị COVID-19 tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-be-trai-chao-doi-trong-phong-hoi-suc-dieu-tri-benh-nhan-mac-covid-19-a508619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan