+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Các trường gấp rút ôn tập cho học sinh thi vào lớp 10

    ĐS&PL Hầu hết các trường ở TP.HCM đã hoàn thành thi học kỳ II, đồng thời đã tổng hợp đăng ký của học sinh và đang tiến hành ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi vào đầu tháng 6 tới.

    Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022 tại TP.HCM sẽ diễn ra trong hai ngày là 11,12/6/2022, với 3 môn là Văn, Toán, Ngoại ngữ.

    Năm học 2022-2023, dự kiến 114 trường trung học phổ thông công lập trên địa bàn TP.HCM tuyển khoảng gần 73.000 học sinh, tương đương khoảng hơn 70% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ được vào học lớp 10 công lập.

    Hiện các trường trung học cơ sở trên địa bàn quận 1, TP.HCM đang bước vào giai đoạn kiểm tra học kỳ 2 của học sinh lớp 9.

    Sau khi tham dự kỳ kiểm tra này xong, các học sinh sẽ chính thức bước vào giai đoạn tăng tốc, ôn tập cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào gần giữa tháng 6.

    Tại trường THCS Huỳnh Khương Ninh, Quận 1, ông Cao Đức Khoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết trên VOV, lứa học sinh lớp 9 năm nay chịu khá nhiều thiệt thòi khi 2 năm liên tiếp học online vì dịch bệnh. Chính vì vậy, bên cạnh việc ôn tập củng cố kiến thức cho các em, nhà trường còn tư vấn tâm lý để các em không quá lo lắng về kỳ thi.

    Việc đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm nay theo hình thức trực tuyến cũng có lợi cho học sinh là các em chỉ cần thao tác trên máy tính, không phải viết đi viết lại nhiều như mọi năm. Đồng thời việc ứng dụng công nghệ bản đồ số GIS trên hệ thống xác định khoảng cách từ nơi cư trú của học sinh đến trường THPT mà thí sinh đăng ký cũng tạo điều kiện cho phụ huynh lựa chọn trường phù hợp.

    tphcm cac truong gap rut on tap cho hoc sinh thi vao lop 10

    Học sinh lớp 9 trường Trần Văn Ơn, quận 1 kiểm tra học kỳ 2, năm học2021-2022. (Ảnh: GD&TĐ)

    Không giống với quận 1, tại quận 11 và quận Bình Tân, nhiều trường trung học cơ sở vẫn dù học sinh đã kiểm tra học kỳ 2 xong, nhưng vẫn chờ giáo viên chấm điểm, đưa ra kết quả rồi mới tính đến phương án ôn tập thi tuyển sinh lớp 10 cho học sinh như thế nào.

    Ở trường trung học cơ sở Hậu Giang, quận 11, cô Nguyễn Thị Tuyết Nga – Hiệu trưởng cho biết trên Giáo dục & Thời đại, trường đã hoàn tất việc kiểm tra học kỳ 2 cho học sinh lớp 9 trong tháng 4.

    Hiện giáo viên của trường đang chấm bài, hoàn tất điểm để cuối tuần này họp phụ huynh. Đồng thời, phụ huynh sẽ có kết quả học của học sinh, để chốt nguyện vọng đăng ký lần 1 vào lớp 10 công lập hạn chót là ngày 9/5.

    Từ kết quả kiểm tra học kỳ 2 của học sinh, thì phụ huynh mới nắm được sức học của con mình.

    Về lộ trình ôn tập thi tuyển sinh 10, cô Nga nói rằng, nhà trường dự định sẽ ôn tập từ ngày 16/5 (khi đã dạy hết chương trình lớp 9). Tuy nhiên, trường dự kiến sẽ không thu học phí từ ngày 16/5 cho đến hết tháng 5, do vẫn còn biên chế và học phí tháng 5 mà học sinh đã đóng.

    Gần 2 tuần đầu tháng 6 ôn tập của học sinh thì trong ngày họp phụ huynh học sinh lớp 6 sắp tới, trường sẽ đề nghị và xin ý kiến phụ huynh xem hỗ trợ, bồi dưỡng cho thầy cô giáo giảng dạy như thế nào, hoặc phương án ôn tập tiếp hay dừng chỉ ôn đến hết tháng 5 thôi.

    Tuy nhiên, tất cả các phương án trường đưa ra đều trên tinh thần tự nguyện, dựa trên nhu cầu rõ ràng của từng phụ huynh học sinh lớp 9.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cac-truong-gap-rut-on-tap-cho-hoc-sinh-thi-vao-lop-10-a536904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan