+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Cách ly 135 người tiếp xúc với bệnh nhân 45 nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nam thanh niên có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, lực lượng chức năng TP.HCM đã cho cách ly 135 người và tiến hành khử khuẩn.

    Sau khi nam thanh niên có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, lực lượng chức năng TP.HCM đã cho cách ly 135 người và tiến hành khử khuẩn.

    Khu vực nhà nam bệnh nhân ở Tân Bình được khử khuẩn, giám sát chặt chẽ để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Ảnh: Kinh tế đô thị

    Vnexpress đưa tin, tối 13/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, một nam thanh niên 25 tuổi (ở quận Tân Bình) là người thứ 5 dương tính dương tính với SARS-CoV-2 ở TP.HCM và là trường hợp thứ 9 liên quan đến bệnh nhân thứ 34 (nữ doanh nhân) ở Bình Thuận.

    Được biết anh này làm cho một công ty thiết bị vệ sinh cao cấp nước ngoài, có trụ sở tại quận 1, đồng thời tham gia giảng dạy một lớp giáo lý ở nhà thờ. Sau khi biết thông tin về "bệnh nhân 34", anh này đến trung tâm y tế thông báo: Tối 3/3, anh đã ăn và làm việc với vợ chồng "bệnh nhân 34" gần 30 phút. Hôm sau, anh cùng 2 đồng nghiệp và tài xế về TP HCM. Khi hay tin nữ doanh nhân dương tính virus SARS-CoV-2, anh tự cách ly ở nhà và đang bị ngạt mũi, rát họng.

    Cơ quan y tế đánh giá nam thanh niên có nguy cơ nhiễm nCoV rất cao nên đưa vào cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn nơi sinh hoạt... Đêm 12/3, kết quả xét nghiệm của nam thanh niên là dương tính. Đến chiều nay, Viện Pasteur TP HCM tiếp tục xác định bệnh nhân dương tính.

    Theo Kinh tế đô thị, ngay lập tức, lực lượng chức năng đã cho khử khuẩn con hẻm đường Bành Văn Trân và nhà thờ sát nhà nam bệnh nhân nhiễm Covid-19 và cách ly 135 người có tiếp xúc trực tiếp.

    Trong đó, có 6 người thân sống cùng nhà, 9 người sống tại 2 nhà bên cạnh, 6 người tiếp xúc gần (nhóm học giáo lý), một người khác tiếp xúc khi uống cà phê với bệnh nhân và 5 đồng nghiệp. Các trường hợp tiếp xúc gần được chuyển đến khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi.

    Đối với 41 nhân viên công ty ở quận 1, TP đã lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly.

    Được biết, "Bệnh nhân 34" bay từ Việt Nam sang Mỹ có quá cảnh Hàn Quốc, sau đó trở về quá cảnh Qatar, nhập cảnh Tân Sơn Nhất sáng 2/3 và đi ôtô riêng về Bình Thuận. Ngoài nhánh liên quan đến "bệnh nhân 45", TP HCM cũng cách ly hàng chục người đi cùng chuyến bay QR974 với bà này.

    Hiện, Việt Nam ghi nhận 45 ca Covid-19, trong đó 16 người đã khỏi.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cach-ly-135-nguoi-tiep-xuc-voi-benh-nhan-45-nhiem-covid-19-a315278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan