+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Cách ly chung cư hơn 1.000 dân sau ca nhiễm Covid-19 thứ 48

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ một chung cư ở phường 14, Quận 10, TP.HCM do cư dân sống tại đây là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 48.

    Lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ một chung cư ở phường 14, Quận 10, TP.HCM do cư dân sống tại đây là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 48.

    Cách ly chung cư hơn 1.000 dân ở TP.HCM sau khi phát hiện người nhiễm Covid-19. Ảnh: Tiền Phong

    Sáng 14/3, bộ Y tế đã nhận được thông tin của Viện Pasteur TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19).

    Bệnh nhân này là nam giới, 31 tuổi, trú quán tại phường 14, Quận 10, TP.HCM, là người từng ngồi chung xe ô tô với bệnh nhân số 45 và cùng đi tiếp xúc với bệnh nhân số 34 tại Bình Thuận.

    Trước đó, sau khi biết thông tin bệnh nhân số 34 nhiễm Covid-19, người này đã tự cách ly tại nhà. Sau đó ngày 13/3 đã chuyển đến cách ly tập trung tại quận 10, TP.HCM. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và chưa có triệu chứng gì. Vào khuya ngày 13/3, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo Người Lao Động, cùng ngày, các cơ quan chức năng đã cách ly chung cư Hoà Bình, nơi ở của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 48. Được biết, chung cư này có tổng cộng 4 block nhà với hơn 1000 cư dân cư ngụ.

    Nam bệnh nhân ngụ tại tầng 1 chung cư. Trước đó, tối 13/3, cơ quan chức năng đã xét nghiệm 20 người tiếp xúc gần bệnh nhân thứ 48 và đều cho kết quả âm tính.

    Sau khi phong tỏa chung cư, lực lượng chức năng đã lấy thêm 40 mẫu thử xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống.

    Toàn bộ chung cư với ba cổng bị phong tỏa hoàn toàn, lực lượng gồm công an, bảo vệ dân phố, dân phòng, y tế... túc trực.

    Lực lượng chức năng Quận 10 đã lập chốt chặn 3 cổng ra vào chung cư và cung cấp đồ ăn sáng, nước uống, nước sát khuẩn và khẩu trang cho cư dân.

    Nếu cư dân muốn giao dịch bên ngoài đều phải thông qua bảo vệ dân phố, dân quân tư vệ, công an phường và lực lượng dân phòng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cach-ly-chung-cu-hon-1000-dan-sau-ca-nhiem-covid-19-thu-48-a315346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan