+Aa-
    Zalo

    TP.HCM cảnh báo loạt dự án "ma" của giám đốc 27 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Nam thanh niên 27 tuổi đã lập công ty CP King Home Land và sau đó vẽ dự án "ma" để lừa khách hàng.

    Nam thanh niên 27 tuổi đã lập công ty CP King Home Land và sau đó vẽ dự án "ma" để lừa khách hàng.

    Ngày 27/12, UBND quận 9, TP.HCM đã phát đi thông báo về dự án "ma" có tên King Home 4 (tại thửa đất 527, tờ bản đồ số 21, phường Long Trường).

    Theo đó, diện tích đất rộng hơn 1.000m2 quy hoạch làm đất ở. Tuy nhiên, thời gian qua ông Đặng Tiến Trường (27 tuổi) -  Giám đốc Công ty CP King Home Land đã tự ý vẽ dự án bán cho hàng loạt khách hàng.

    UBND quận 9 xác nhận, khu đất này chưa được cơ quan chức năng phê duyệt dự án hoặc phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chưa thực hiện việc tách thửa và nghĩa vụ thuế. Hiện nay UBND quận 9 đã cắm bảng cảnh báo.

    Hiện Công an quận Gò Vấp đang làm việc với giám đốc công ty nói trên về việc chiếm dụng tài sản thuê. Ngoài ra, cơ quan công an còn nhận hàng chục đơn tố cáo người này liên quan đến các dự án "ma".

    Nam thanh niên 27 tuổi đã lập Công ty CP King Home Land và sau đó vẽ hàng loạt dự án "ma" để lừa khách hàng. Ảnh: Trí thức trẻ

    Thông tin ban đầu, có hơn 20 khách hàng đã giao dịch với Công ty King Home Land, số tiền họ đã nộp dao động từ 600 triệu đến 2,35 tỉ đồng. Hơn 2 tháng qua, các khách hàng không thể nào liên lạc được phía công ty. Trụ sở công ty cũng đã di dời đi nơi khác.

    Về phần ông Trường, trước khi mở Công ty King Home Land, ông Trường từng làm Phó Tổng Giám đốc cho Công ty An Thuận Phát. Hiện công ty này cũng đang bị hàng trăm khách hàng làm đơn tố cáo "vẽ" dự án “ma”.

    Được biết, thời gian vừa qua, chính quyền địa phương một số khu vực như Bình Tân, quận 9, quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn… đã phải đưa ra nhiều cảnh báo với khách hàng trước nguy cơ “tiền mất tật mang” với các dự án ma xuất hiện trên địa bàn. Thậm chí lực lượng công an đã phải vào cuộc ở một số dự án.

    Theo thống kê, hiện toàn thành phố đã có hơn 50 dự án ma. Riêng tại quận Bình Tân có 16 dự án, tập trung chủ yếu tại sáu phường An Lạc, Bình Hưng Hòa A, Bình Hưng Hòa B, Tân Tạo, Tân Tạo A và Bình Trị Đông A. Theo ghi nhận, các đối tượng kinh doanh bất chính đã vẽ dự án trên giấy rồi bán cho người dân dưới hình thức hợp đồng góp vốn nhưng thực chất không có dự án nào được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

    Theo các chuyên gia, thời gian qua, tình trạng mua bán đất nông nghiệp, đất quy hoạch "trả góp" rồi tạo các giấy tờ pháp lý, biên lai giả, san lấp, làm đường... và rao bán thông qua hợp đồng hợp tác. Đó là cách thức của các công ty làm dự án “ma” tại TP. HCM nhằm móc tiền túi khách hàng. Rõ ràng, tình trạng này đang hoành hành trên địa bàn thành phố nhưng vẫn chưa có những phương pháp giải quyết triệt để.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-canh-bao-loat-du-an-ma-cua-giam-doc-27-tuoi-a306218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan