+Aa-
    Zalo

    TP.HCM cấp căn cước gắn chip cho hơn 10 triệu dân từ 1/1/2021

    ĐS&PL Từ ngày 1/1/2021, Công an TP.HCM sẽ cấp đổi căn cước công dân có gắn chip điện tử cho trên 10,4 triệu người dân thường trú và tạm trú trên địa bàn.

    Từ ngày 1/1/2021, Công an TP.HCM sẽ cấp đổi căn cước công dân có gắn chip điện tử cho trên 10,4 triệu người dân thường trú và tạm trú trên địa bàn.

    TP.HCM cấp căn cước gắn chip cho hơn 10 triệu dân từ 1/1/2021. Ảnh minh họa

    Liên quan đến việc từ 1/1/2021, TP.HCM cấp căn cước gắn chip cho hơn 10 triệu dân, trả lời Lao Động, Đại tá Lê Công Vân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06, Công an TP.HCM) cho biết, Công an TP.HCM đã chuẩn bị xong cho việc cấp thẻ căn cước công dân mới có gắn chip và chính thức triển khai.

    Đại tá Lê Công Vân cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo bộ Công an triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân bắt đầu từ ngày 1/1/2021, hai dự án này đã được Công an TP.HCM triển khai từ 27/3/2020.

    Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị về các trang thiết bị, nguồn lực nhân lực đã chuẩn bị sẵn sàng để triển khai cấp thẻ từ ngày 1/1/2021.

    Bên cạnh đó, theo Đại tác Lê Công Vân, từ 1/1/2016, Công an TP.HCM đã cung cấp cấp được trên 2,7 triệu thẻ căn cước công dân có mã vạch cho người dân TP.HCM.

    "Tiếp tục từ đầu năm 2021, chúng tôi sẽ cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người dân chưa cấp, hoặc đổi, cấp mới cho các đối tượng, ưu tiên cho các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ công nhân viên, lực lượng vũ trang và công dân đủ 18 tuổi trở lên",Đại tá Lê Công Vân cho biết thêm.

    Theo Công an TP.HCM, việc cấp thẻ căn cước công dân có gắn chip mới sẽ được thực hiện tại Công an quận, huyện trên địa bàn thành phố.

    Thông tin thêm về sự việc trên Pháp luật TP.HCM, Đại tá Vân cho biết, khi các dữ liệu dân cư đã được khai báo và nhập vào hệ thống quản lý dữ liệu thì từ ngày 1/1/2021, khi đến các trụ sở công an để cấp đổi căn cước công dân có gắn chip, người dân sẽ không cần phải kê khai gì thêm.

    Khi người dân đến phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và các đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội ở công an 24 quận, huyện để cấp đổi căn cước công dân có gắn chip chỉ cần nói tên, ngày/tháng/năm sinh và địa chỉ cho cán bộ.

    Cán bộ tiếp nhận sẽ thao tác trên máy tính, toàn bộ thông tin của người dân sẽ hiện ra và người dân chỉ cần kiểm tra lại lần nữa.

    Kiểm tra xong, cán bộ mời người dân chụp ảnh và lăn tròn 10 ngón tay. Sau đó người dân có thể lấy giấy hẹn và ra về.

    "Quá trình này chỉ mất khoảng 5 phút nếu người dân đã kê khai thông tin chính xác trên mẫu DC1 trước đó. Thậm chí quy trình nhận thẻ sẽ được rút ngắn xuống còn khoảng 5-7 ngày, người dân có thể đến tận nơi hoặc nhận qua bưu điện”, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội nói.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cap-can-cuoc-gan-chip-cho-hon-10-trieu-dan-tu-112021-a350509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan