+Aa-
    Zalo

    TP.HCM chi gần 400 tỉ mở rộng Quốc lộ 1 dài 12km

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo quyết định phê duyệt dự án của UBND TP.HCM, quốc lộ 1 đoạn từ cầu Bình Phước đến Ngã tư An Sương dài hơn 12km sẽ được nâng cấp mở rộng.

    (ĐSPL) - Theo quyết định phê duyệt dự án của UBND TP.HCM, quốc lộ 1 đoạn từ cầu Bình Phước đến Ngã tư An Sương dài hơn 12km sẽ được nâng cấp mở rộng. Tổng mức đầu tư dự án là 397,8 tỷ đồng.

    Tin tức từ báo Tuổi Trẻ, toàn bộ tuyến đường trên quốc lộ 1 sẽ lắp đặt các loại cống thoát nước có đường kính từ 800mm - 1.500mm và các cống hộp 1,6m - 2m nhằm tăng khả năng thoát nước trên tuyến đường, thay mương thoát nước bằng xi măng.

    Tổng mức đầu tư dự án là 397,8 tỉ đồng và dự kiến công trình sẽ thi công và hoàn thành vào năm 2017.

    VnExpress cũng đưa tin, phạm vi dự án dài hơn 12 km, diện tích sử dụng hơn 15 ha. Các đơn vị thi công sẽ lắp đặt hoàn chỉnh đèn tín hiệu, biển báo chỉ dẫn, quang báo điện tử, camera giám sát trên toàn tuyến.

    Quốc lộ 1 qua TP HCM đoạn từ cầu Bình Phước đến Ngã tư An Sương là một trong những "điểm nóng" về ùn tắc giao thông. (Ảnh: VnExpress)

    Riêng đoạn từ cầu Bình Phước đến Ngã tư Ga (dài gần 4 km) sẽ được xây hệ thống thoát nước hai bên, mở rộng mặt đường làn xe hỗn hợp (mỗi bên thêm 2-3 m), đồng thời xây vỉa hè và di dời các công trình liên quan.

    Công trình sẽ được khởi công ngay trong năm nay do Khu quản lý giao thông đô thị số 3 làm chủ đầu tư.

    Quốc lộ 1 qua TP HCM đoạn từ cầu Bình Phước đến Ngã tư An Sương là một trong những "điểm nóng" về ùn tắc giao thông vì mật độ xe lưu thông rất cao, riêng đoạn cầu Bình Phước đến Ngã tư Ga thường xuyên bị ngập nước mỗi khi mưa lớn ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện.

    Trước đó, Sở Giao thông Vận tải cũng phê duyệt dự án xây dựng hầm chui An Sương với tổng kinh phí hơn 500 tỷ đồng nhằm kéo giảm ùn tắc ở cửa ngõ Tây Bắc TP HCM. Đồng thời, quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bình Chánh (dài 9,6 km) cũng đang trong quá trình nghiên cứu để đầu tư mở rộng từ 23,5 lên 35 m với tổng số vốn gần 1.900 tỷ đồng để kéo giảm ùn tắc và tai nạn.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]fa4ADmJizB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-chi-gan-400-ti-mo-rong-quoc-lo-1-dai-12km-a118583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.