TP.HCM: Chống đối CSGT, tài xế bị đề xuất phạt 60 triệu đồng


Thứ 4, 06/04/2022 | 15:29


Cùng sự kiện

Tài xế có hành vi không chấp hành đo nồng độ cồn, không có giấy phép xe; chủ phương tiện giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.

Ngày 6/4, lãnh đạo Đội CSGT - trật tự Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết, nam tài xế có biểu hiện say xỉn, lái ôtô bỏ chạy và bị tổ công tác chặn tại giao lộ Nguyễn Trọng Tuyển - Nguyễn Văn Trỗi đã đến trình diện.

Tin trong nước - TP.HCM: Chống đối CSGT, tài xế bị đề xuất phạt 60 triệu đồng
CSGT khống chế nam tài xế khi có hành vi chống người thi hành công vụ. (Ảnh: Zing)

Theo Đội CSGT - trật tự Công an quận Phú Nhuận, tại trụ sở, tài xế này thừa nhận thời điểm xảy ra vụ việc có uống nhiều rượu bia.

Khi bị tổ công tác kiểm tra, tài xế trình bày do không kiểm soát được lý trí nên có hành vi chống đối, bỏ lại ôtô rồi rời đi.

"Tài xế đến cơ quan xin ký biên bản và chấp hành đóng phạt. Chúng tôi đang đề xuất mức phạt đối với trường hợp này là 60 triệu đồng về hành vi Không chấp hành đo nồng độ cồn, không có giấy phép xe; chủ phương tiện giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển…", vị này cho biết trên Tri thức trực tuyến.

Trước đó, tối 1/4, Đội CSGT - trật tự Công an quận Phú Nhuận thực hiện lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Trường Sa và phát hiện tài xế lái xe 76A-14304 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng kiểm tra.

Tuy nhiên, nam tài xế không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Khi đến giao lộ Nguyễn Trọng Tuyển - Nguyễn Văn Trỗi, phường 8 (quận Phú Nhuận), tài xế lái ô tô vượt đèn đỏ thì bị CSGT áp sát dừng xe.

Theo Pháp luật TP.HCM, nam tài xế rời phương tiện có biểu hiện say xỉn, chống đối và không hợp tác đo nồng độ cồn. Người này bỏ phương tiện tại hiện trường rồi đi. Tổ công tác đã điều xe cẩu đưa phương tiện này về trụ sở.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-chong-doi-csgt-tai-xe-bi-de-xuat-phat-60-trieu-dong-a533415.html