+Aa-
    Zalo

    TP.HCM chưa cho phép quán 'Buddha' mở cửa trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP.HCM chưa cho phép quán ăn Thái - "Buddha" hoạt động lại đến khi nơi này khắc phục xong các hướng dẫn của cơ quan chức năng theo quy định.

    TP.HCM chưa cho phép quán ăn Thái - "Buddha" hoạt động lại đến khi nơi này khắc phục xong các hướng dẫn của cơ quan chức năng theo quy định.

    Quán ăn Thái - "Buddha" tại quận 2, TP.HCM. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

    Zing.vn đưa tin, văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong liên quan hoạt động của quán ăn Thái - B.V.D.D.H.A (số 7, đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2) - thời gian qua được nhiều người biết đến với cái tên là “Buddha”.

    Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao các sở, ngành liên quan và UBND quận 2 tiếp tục khẩn trương thực hiện các nội dung UBND TP đã chỉ đạo giải quyết tại Thông báo số 53/2020; báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP.

    Đối với UBND quận 2, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo trao đổi, giải thích với chủ hộ kinh doanh, yêu cầu thực hiện các hoạt động kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, theo báo Người Lao Động.

    Bên cạnh đó, yêu cầu cấp phép tên hộ kinh doanh bằng tiếng Việt, không sử dụng tiếng nước ngoài; khi cấp phép đăng ký kinh doanh cần phải rà soát, xác định rõ loại hình kinh doanh để thu thuế theo quy định của pháp luật.

    UBND quận 2 còn có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Báo chí TP.HCM thông tin trên báo chí về chủ trương thành phố chưa cho phép quán ăn Thái Bvddha hoạt động lại cho đến khi quán khắc phục xong các hướng dẫn của cơ quan chức năng theo quy định.

    Sở Thông tin và Truyền thông được giao nhiệm vụ tham mưu việc tổ chức họp báo công khai tình hình liên quan đến công tác quản lý nhà nước và hướng giải quyết đối với cơ sở này.

    Theo báo Tuổi trẻ, quán ăn Thái có tên đúng trong giấy phép đăng ký kinh doanh là B.V.D.D.H.A. Thế nhưng, thời gian qua chủ hộ kinh doanh đã sử dụng bảng tên Buddha không đúng với tên trong giấy phép kinh doanh.

    Trong thời gian qua, đây từng là ổ dịch Covid-19 tại TP.HCM với nhiều ca nhiễm Covid-19 khiến nhiều người phải cách ly, điều trị. Bệnh nhân thứ 91 là phi công người Anh cũng từng đến nơi này.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-chua-cho-phep-quan-buddha-mo-cua-tro-lai-a325236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan