+Aa-
    Zalo

    TP.HCM chuẩn bị xây dựng chỉ thị mới, dự kiến có hiệu lực từ 0h ngày 1/10

    ĐS&PL Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM, cho biết thành phố đang chuẩn bị từng bước cho chỉ thị mới, dự kiến sẽ ban hành và có hiệu lực từ 0h ngày 1/10.

    Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh chiều 26/9, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết thành phố đang chuẩn bị từng bước cho chỉ thị mới. Dự kiến, chỉ thị này sẽ ban hành và có hiệu lực từ 0h ngày 1/10.

    Theo đó, chỉ thị mới của TP.HCM sẽ dựa trên dự thảo hướng dẫn về "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" của bộ Y tế.

    tp hcm chuan bi co chi thi moi hieu luc tu ngay 1 10 dspl 1
    TP.HCM chuẩn bị có chỉ thị mới, hiệu lực từ ngày 1/10. Ảnh minh họa 

    Dự kiến, chỉ thị mới của TP.HCM sẽ quy định cụ thể về một số hoạt động trên địa bàn, từng bước tiến tới trạng thái "bình thường mới".

    "Hiện tại, chỉ thị mới của TP.HCM mới dừng ở dự thảo và chưa thế nói thêm điều gì. Khi nào chỉ thị được ký, chúng tôi sẽ họp báo cung cấp thông tin triển khai", Dân Trí dẫn lời ông Phạm Đức Hải nhấn mạnh.

    Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giám đốc sở Công Thương Nguyễn Nguyên Phương cho biết sau 3 ngày triển khai doanh nghiệp tự xét nghiệm cho shipper, Sở thấy 33 trong số 34 doanh nghiệp thực hiện hiệu quả.

    Các đơn vị đã tổ chức có kế hoạch cụ thể, có sự phân công nhân sự phát kit test mẫu gộp 3 (đủ 3 shipper mới nhận kit). Điểm phát cũng được phân công người theo dõi, kiểm tra.

    "Trên 60.000 kit test được phát cho các doanh nghiệp, đã có hơn 51.000 shipper thực hiện test, không còn tình trạng quá tải, tập trung đông người. Đây là chủ trương đúng đắn và cho thấy việc thực hiện rất tốt”, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Phương nhận xét.

    Theo Phó Giám đốc sở Công Thương, việc vận chuyển hàng hóa thời gian qua được cải thiện rất nhiều. Đội ngũ shipper đăng ký hoạt động tăng đột biến dẫn đến quá tải. Do đó, các sở ngành tính toán để doanh nghiệp chủ động cho shipper tự xét nghiệm. Từ đó, nâng cao trách nhiệm từng cá nhân trong phòng, chống dịch.

    Cũng tại cuộc họp, ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết trong các giải pháp sau ngày 1/10, thành phố tính tới lộ trình tháo gỡ các hàng rào chắn, tuy nhiên nội dung này cũng đang ở giai đoạn dự thảo.

    Đồng thời, Sở cũng đã tham mưu cho UBND thành phố về phương án tổ chức giao thông bên trong thành phố và tổ chức giao thông liên vùng sau ngày 1/10.

    Theo dự thảo phương án, việc tổ chức giao thông trên địa bàn TP.HCM sẽ căn cứ trên nguyên tắc người ngồi trên phương tiện phải đảm bảo điều kiện được phép lưu thông, tuân thủ quy tắc 5K, thực hiện khai báo y tế và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch của ngành y.

    Đối với các hoạt động vận tải bằng ô tô, đơn vị vận tải phải đảm bảo các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Đối với việc tổ chức lưu thông trên địa bàn, TP.HCM sẽ chia làm 4 khu vực với những nhóm đối tượng được phép lưu thông và điều kiện bắt buộc khác nhau.

    Ngoài ra, sở Giao thông vận tải cũng đưa ra phương án kiểm soát hoạt động vận tải hàng hóa, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người dân từ các tỉnh vào TP.HCM để khám chữa bệnh.

    Đối với phương án phối hợp vận chuyển người lao động từ các tỉnh, thành trở lại địa bàn làm việc trong thời gian khôi phục hoạt động kinh tế, sở Giao thông vận tải đề xuất những người được vận chuyển về TP.HCM là lao động từ các địa phương khác có nhu cầu. Để trở lại làm việc và sinh sống tại TP.HCM, người lao động cần đáp ứng một số yêu cầu nhất định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-chuan-bi-xay-dung-chi-thi-moi-du-kien-co-hieu-luc-tu-0h-ngay-110-a514414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan