+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Cụ ông 91 tuổi bất ngờ ngất xỉu sau khi uống rượu

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi được sơ cứu ở cơ sở y tế gần nhà, cụ ông được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp, thành dưới có biến chứng loạn nhịp tim gây ngất và chuyển cấp cứu đến bệnh viện.

    Sau khi được sơ cứu ở cơ sở y tế gần nhà, cụ ông được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp, thành dưới có biến chứng loạn nhịp tim gây ngất và chuyển cấp cứu đến bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

    Theo tin từ bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, vừa qua, bệnh viện này đã tiếp nhận một trường hợp bị ngất xỉu sau khi uống rượu say.

    ThS - BS Trần Hòa - Phó Trưởng khoa Tim mạch can thiệp bệnh viện cho biết, bệnh nhân tên là K. (91 tuổi). Thông tin ban đầu, vào chiều mùng 3 Tết, khi có khách tới chơi, ông K. có uống rượu và sau đó đột ngột ngất xỉu.

    Người nhà nghĩ do uống rượu say nhưng khi đi khám, bác sĩ thì bất ngờ bởi nguyên khác. Cụ thể, qua chụp động mạch vành, bác sĩ phát hiện đoạn giữa động mạch vành bên phải của cụ ông bị tắc hoàn toàn. Người bệnh sau đó được tái thông, đặt stent vào nơi sang thương bị tắc nghẽn và hiện đã qua cơn nguy kịch.

    Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên chủ quan với các trường hợp đau thắt ngực kéo dài hơn 15 phút. Ảnh: CAND

    Theo BS Trần Hòa, trường hợp cụ ông nếu điều trị can thiệp trễ, sẽ dẫn đến tình trạng nhịp chậm, ngất có thể tái phát dần chuyển đến ngưng tim, tử vong.

    Được biết, ngoài trường hợp của cụ ông nói trên, bệnh viện cũng tiếp nhận một trường hợp khác là người đàn ông 30 tuổi cũng bị ngất xỉu sau khi uống rượu khiến người nhà lầm tưởng là do say rượu. Người này bị nôn, đau thắt ngực, khó thở, mồ hôi vã ra như tắm, được bác sĩ bệnh viện tuyến dưới chẩn đoán là nhồi máu cơ tim cấp...

    Sau khi làm các thủ tục chuyên sâu, các bác sĩ phát hiện động mạch vành bên trái (nhánh liên thất trước) bị tắt hoàn toàn và có dấu hiệu bóc tách kèm huyết khối. Tình trạng người bệnh khá trầm trọng, khi bị nhồi máu cơ tim diện rộng và đã có dấu hiệu suy tim...

    BS Hòa nói rằng 2 trường hợp trên rất dễ bị bỏ sót vì khởi phát đều dùng rượu, các triệu chứng nhồi máu cơ tim cấp rất dễ bị nhầm lẫn với các triệu chứng say rượu hoặc các vấn đề về tiêu hóa như buồn nôn, nôn, đau vùng ngực hay vùng thượng vị sau khi nôn.Lưu ý về vấn đề này, bác sĩ khuyến cáo người dân không nên chủ quan với các trường hợp đau thắt ngực kéo dài hơn 15 phút, nhất là trong các dịp lễ Tết hay sau các buổi tiệc. Khi có các biểu hiện trên, mọi người nên tới BV kiểm tra.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cu-ong-91-tuoi-bat-ngo-ngat-xiu-sau-khi-uong-ruou-a220406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan