TPHCM đã chuẩn bị cho kịch bản dịch Covid-19 bùng phát trở lại


Thứ 3, 26/10/2021 | 10:58


Sở Y tế TPHCM cho biết, ngành y trên địa bàn đã chuẩn bị cho công tác điều trị tương ứng với từng cấp độ dịch bệnh. Trong đó, thành phố đã tính tới tình huống dịch Covid-19 bùng phát lại.

TPHCM đã chuẩn bị cho kịch bản dịch Covid-19 bùng phát trở lại.


Sở Y tế TPHCM cho biết, ngành y trên địa bàn đã chuẩn bị cho công tác điều trị tương ứng với từng cấp độ dịch bệnh. Trong đó, thành phố đã tính tới tình huống dịch Covid-19 bùng phát lại.


Chiều 25/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Buổi họp báo diễn ra trong bối cảnh, thành phố đang từng bước mở lại các hoạt động, các chỉ số về dịch tễ những ngày gần đây trên địa bàn đã có dấu hiệu khả quan.


Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, chia sẻ, theo đánh giá thành phố đang ở cấp độ 2 của dịch bệnh. Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng tỷ lệ lây nhiễm trên 100.000 dân một tuần, thành phố đang ở cấp độ 3.

Media - TPHCM đã chuẩn bị cho kịch bản dịch Covid-19 bùng phát trở lại
Ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM.


Ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu chia sẻ, trong tình huống xấu nhất, dịch Covid-19 bùng phát lại trên địa bàn, tương ứng với cấp độ 4, TPHCM sẽ áp dụng các biện pháp cách đây hơn một tháng là huy động tối đa nguồn lực để điều trị bệnh nhân. Khi đó, các F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ sẽ được chăm sóc tại nhà thông qua các trạm y tế phường, xã, thị trấn và trạm y tế địa phương.


Trong trường hợp bệnh nhân Covid-19 cần nhập viện, thành phố sẽ huy động toàn bộ bệnh viện dã chiến còn hoạt động, trung tâm hồi sức, bệnh viện dã chiến cấp quận, huyện. Tại tất cả cơ sở cần đảm bảo số giường bệnh có oxy y tế cùng các trang, thiết bị cần thiết.


Quảng Ninh: Xử phạt quán cà phê chứa “kẹo lạ” khiến 13 học sinh ngộ độc.


Lực lượng chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với cơ sở bán cà phê 1998 - nơi học sinh khai đã lấy "kẹo lạ" để ăn khiến 13 học sinh nhập viện, trong đó có nhiều em dương tính với chất ma túy.


Qua xác minh nhanh, học sinh M.T.S. (người đã chia kẹo cho các học sinh khác cùng ăn) cho biết đã lấy số kẹo trên tại nhà người chị họ bán quán cà phê 1998 (thuộc tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long) do bà Hoàng Thị Dung làm chủ cơ sở.

Media - TPHCM đã chuẩn bị cho kịch bản dịch Covid-19 bùng phát trở lại (Hình 2).
Loại "kẹo lạ" khiến 13 học sinh ngộ độc.


Ngay sau đó, phòng Y tế TP Hạ Long đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở nêu trên. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn không phát hiện loại kẹo trên tại cơ sở kinh doanh - loại kẹo các học sinh trên đã ăn. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt quán cà phê 1998 vi phạm hành chính, hành vi: Người trực tiếp chế biến thức ăn không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn ngay, mức xử phạt 2 triệu đồng.


Công an TP Hạ Long cũng bước đầu xác định loại gói dạng thanh (giống kẹo dẻo) trên một loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Mỹ, được chiết xuất từ cây cần sa và chỉ được dùng theo chỉ định của bác sĩ. Do không có nhu cầu sử dụng nên gia đình cất trong hộp đồ chơi và không biết việc cháu M.T.S lấy mang về sử dụng.


Từ đó, công an xác định đây là vụ việc không có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy. Công an TP Hạ Long phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định.


Số ca tử vong tăng mạnh, nước Nga đang chuẩn bị những ngày không làm việc.


Hôm qua, Nga tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới và số ca tử vong do COVID-19 cao nhất từ trước tới nay với gần 38 nghìn ca nhiễm mới và 1.069 ca tử vong.

Media - TPHCM đã chuẩn bị cho kịch bản dịch Covid-19 bùng phát trở lại (Hình 3).
Các chuyên gia Nga cho biết, hiện có khoảng 97% các ca nhiễm COVID-19 tại Nga là do chủng Delta.


Các chuyên gia Nga cho biết, hiện có khoảng 97% các ca nhiễm COVID-19 tại Nga là do chủng Delta. Ngoài khả năng lây lan nhanh hơn những chủng đã lưu hành trước đó, Delta còn gây ra các dạng bệnh nghiêm trọng hơn, với nguy cơ tử vong tăng 132%. Theo thống kê, những khu vực của Nga có hơn 60% dân số được tiêm phòng, tỷ lệ mắc bệnh thấp hơn so với mùa hè.


Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã ký sắc lệnh cho phép người dân nghỉ làm hưởng nguyên lương từ ngày 30/10 đến ngày 7/11 để ứng phó với tình hình dịch bệnh đang căng thẳng ở trong nước. Người đứng đầu các khu vực có quyền kéo dài thời gian nghỉ làm dựa trên tình hình dịch tễ học ở địa phương.

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-da-chuan-bi-cho-kich-ban-dich-covid-19-bung-phat-tro-lai-a517316.html