+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đang chờ thông tin hơn 250 hành khách đi chung chuyến bay với ca mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện nay đang chờ thông tin khai báo của hơn 250 hành khách đi cùng chuyến bay với ca mắc COVID-19.

    Giám đốc sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện nay đang chờ thông tin khai báo của hơn 250 hành khách đi cùng chuyến bay với ca mắc COVID-19.

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM họp khẩn với các địa phương về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Sáng 30/1, TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài (Hà Nội) đến Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 15h ngày 28/1.

    Theo đó, trường hợp này quê tại Nam Sách, Hải Dương, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612. Sau khi đến TP.HCM, trường hợp này đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly.

    Cũng trong sáng 30/1, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM họp khẩn với các địa phương về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn.

    Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc sở Y tế TP.HCM báo cáo tại cuộc họp cho biết, trường hợp mắc COVID-19 vừa được phát hiện đã bay chuyến bay VN213 từ sân bay Nội Bài đến Tân Sơn Nhất.

    Kết quả điều tra dịch tễ trên chuyến bay VN213 xác định, hiện nay đã tìm được 27 người có tiếp xúc gần trong 5 hàng ghế với bệnh nhân. Trong đó có 2 người không liên lạc được, 9 người đã về các tỉnh thành khác, 16 người ở TP.HCM đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

    Đồng thời, có 260 người ở các hàng ghế khác. Trong đó có 4 người ở Bạc Liêu, 5 người ở TP.HCM đã được cách ly xét nghiệm; 251 trường hợp còn lại đang chờ thông tin khai báo.

    Ngành y tế đã cách ly, lấy mẫu 3 người là thành viên tổ bay tại TP.HCM, 4 người đã về Hà Nội.

    Tính đến thời điểm hiện tại, 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân tại nhà nghỉ đã có kết quả âm tính, còn những trường hợp liên quan khác đang chờ kết quả.

    Liên quan đến tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại TP.HCM, trong ngày 28/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC) đã phát hiện 7 trường hợp tại các quận 5, 6, 10, Tân Phú, quận 9 cũ (TP.Thủ Đức) tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553. Hiện, 7 người này đều đã âm tính với COVID-19.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-dang-cho-thong-tin-hon-250-hanh-khach-di-chung-chuyen-bay-voi-ca-mac-covid-19-a354472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan