+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đề nghị không áp dụng giá giao hàng giờ cao điểm

    • DSPL
    ĐS&PL Trước những phản ánh về mức giá dịch vụ shipper tăng cao, Sở Công thương TP.HCM đã đề nghị các doanh nghiệp không áp dụng mức giá giao hàng giờ cao điểm.

    Theo báo Tuổi trẻ, ngày 18/9, Sở Công thương TP.HCM đã có văn bản gửi các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng giao nhận hàng hóa (dịch vụ shipper công nghệ) về giá dịch vụ giao nhận hàng trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên địa bàn thành phố. 

    Trong đó, Sở Công thương TP.HCM đề nghị các doanh nghiệp áp dụng mức giá dịch vụ giao nhận hàng hóa ngang bằng với mức giá trong khung giờ bình thường trước thời điểm giãn cách xã hội và không áp dụng mức giá giao hàng theo giờ cao điểm. Đồng thời, Sở nhấn mạnh các đơn vị không được phép lợi dụng việc người dân bị hạn chế đi lại để nâng giá giao hàng nhằm trục lợi. 

    shipper tphcm1
    Sở Công thương TP.HCM đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ shipper không áp dụng gia giao hàng giờ cao điểm. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

    Báo Người lao động cho biết trong điều kiện thu nhập của người dân bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, Sở Công thương TP.HCM mong muốn các doanh nghiệp thể hiện tinh thần chia sẻ, cùng với người dân vượt qua thời gian khó khăn. 

    Bên cạnh vấn đề về mức giá giao hàng, Sở cũng đã có văn bản về việc tổ chức xét nghiệm cho lực lượng shipper. Cụ thể, các đơn vị liên quan được đề nghị phối hợp tổ chức xét nghiệm cho 34 doanh nghiệp theo 2 đợt: Đợt 1 áp dụng từ ngày 18/9 với 33.354 shippe và đợt 2 từ ngày 19/9 với 92.000 shipper. Tùy theo tình hình đăng ký của các doanh nghiệp, Sở Công Thương sẽ tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách và thông tin cho các đơn vị liên quan.

    Tính đến ngày 19/9, TP,HCM đã cho phép shipper được giao hàng liên quận được 4 ngày. Tuy nhiên, nhiều shipper cho biết việc giao hàng liên quận vẫn gặp nhiều khó khăn, đơn hàng bị huỷ liên tiếp. Trong đó, nhiều shipper phản ánh gặp trục trặc liên quan đến danh sách shipper được phê duyệt.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-de-nghi-khong-ap-dung-gia-giao-hang-gio-cao-diem-a513696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan