+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 xuất hiện trên mạng, sở Giáo dục nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM, sau khi làm bài môn Tiếng Anh ngay trên đề thi, thí sinh phải nộp lại cho giám thị. Tuy nhiên, đề thi môn này đã xuất hiện trên mạng.

    Trong kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM, sau khi làm bài môn Tiếng Anh ngay trên đề thi, thí sinh phải nộp lại cho giám thị. Tuy nhiên, ngay tối ngày 17/6, đề thi môn này đã xuất hiện trên mạng khiến nhiều người xôn xao. 

    Thí sinh thi xong môn tiếng Anh vào lớp 10 chiều ngày 16/7. Ảnh: Dân Trí

    Chiều ngày 16/7, hơn 82.000 học sinh thi vào lớp 10 tại TP.HCM đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh với thời gian 60 phút.

    Theo đánh giá chung, đề thi Tiếng Anh năm nay nhẹ nhàng, vừa sức và thí sinh có thể giành được điểm cao.

    Do môn Tiếng Anh thi theo hình thức trắc nghiệm và thí sinh làm bài ngay trên đề thi được phát, nên các em không được mang đề ra ngoài mà phải nộp lại cho giám thị.

    Tuy nhiên, đến chiều tối cùng ngày, ảnh chụp đầy đủ đề thi môn tiếng Anh kèm nhiều đáp án vẫn xuất hiện trên mạng xã hội.

    Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng, sở GD&ĐT TP.HCM cho biết: “Với các môn thi khác, thí sinh hoàn toàn có thể mang đề về nhưng riêng môn tiếng Anh thí sinh làm bài ngay trên đề thi. Việc đề xuất hiện trên mạng có thể “rò rỉ” ở khâu thu lại đề dư, theo quy trình đề dư sẽ được thu và niêm phong nộp về cho hội đồng.

    Ngoài ra, đề thi sau khi thi xong thì không còn ở chế độ bảo mật nữa nên thông tin chia sẻ trên mạng không phải là vấn đề nghiêm trọng. Dù vậy Sở cũng sẽ rà soát lại việc này”.

    Cũng theo ông Trung, tới giờ này Sở chưa ghi nhận sự cố nào liên quan tới kỳ thi này.

    Được biết, kỳ thi lớp 10 TP.HCM diễn ra trong hai ngày 16 và 17/7. Học sinh làm bài thi 3 môn Văn, Tiếng Anh, Toán. Học sinh đăng ký vào trường chuyên lớp chuyên thi thêm môn chuyên.

    Theo kế hoạch ngay trong ngày thứ 2 (17/7) sở GD&ĐT sẽ tổ chức làm phách bài thi để triển khai chấm vào ngày 19/7.

    Dự kiến điểm thi vào lớp 10 ở TP.HCM sẽ được công bố vào ngày 27/7. Điểm chuẩn dự kiến công bố vào ngày 29/7.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-de-thi-tieng-anh-vao-lop-10-xuat-hien-tren-mang-so-giao-duc-noi-gi-a331105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan