+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đề xuất đầu tư thêm tuyến đường sắt đô thị gần 68.000 tỷ đồng

    ĐS&PL Tuyến metro 3A có chiều dài toàn tuyến gần 20km gồm có 18 nhà ga đi qua 8 quận huyện trên địa bàn TP.HCM.

    Tuyến metro 3A có chiều dài toàn tuyến gần 20km gồm có 18 nhà ga đi qua 8 quận huyện trên địa bàn TP.HCM.

    UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị bộ Kế hoạch và đầu tư về cập nhật đề xuất dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3A (Bến Thành - Tân Kiên) để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

    Theo UBND TP, tuyến metro số 3A là một trong những tuyến đường sắt huyết mạch, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hình thành và xây dựng hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn của TP.

    Sau khi hoàn thành, metro 3A sẽ kết nối trực tiếp với metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tạo thành một hành lang vận chuyển hành khách công cộng hiện đại, xuyên tâm, kết nối khu vực Đông Bắc và Tây Nam của TP.

    Sơ đồ tuyến metro 3A - Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị TP

    Tuyến metro 3A có chiều dài toàn tuyến gần 20km gồm có 18 nhà ga đi qua 8 quận huyện với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 68.000 tỷ đồng. Nhà tài trợ cho dự án là Chính phủ Nhật Bản.

    Theo nghiên cứu do tư vấn của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện, dự án có chiều dài toàn tuyến gần 20km, đi qua 8 quận huyện, có 18 nhà ga với tổng mức đầu tư dự kiến vào khoảng 313 tỷ Yên (tương đương gần 68.000 tỷ đồng). Tư vấn cũng đề xuất phân kỳ đầu tư dự án thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1 từ Bến Thành đến Bến xe Miền Tây, dài 9.9km chủ yếu đi ngầm, dự kiến được đầu tư xây dựng từ năm 2025 đến năm 2031 và Giai đoạn 2 từ Bến xe Miền Tây đến Depot Tân Kiên, dài 9.7km, đi trên cao, được đầu tư trong giai đoạn 2028 đến năm 2034.

    "Việc gửi đề xuất dự án này đến bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, lựa chọn trình Thủ tướng Chính phủ đã thể hiện quyết tâm của Thành phố tiếp tục từng bước hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị, góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, làm tiền đề cho một hệ thống giao thông phát triển bền vững, Thành phố văn minh, hiện đại" - đại diện MAUR nhấn mạnh.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-de-xuat-dau-tu-them-tuyen-duong-sat-do-thi-gan-68000-ty-dong-a322272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan