+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đề xuất giảm thêm 10% giá điện

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND TP.HCM đề xuất bộ Công thương đã giảm 10% giá điện cho từng nhóm khách hàng sử dụng điện trong vòng 3 tháng.

    Chủ tịch UBND TP.HCM đề xuất bộ Công thương đã giảm 10% giá điện cho từng nhóm khách hàng sử dụng điện trong vòng 3 tháng.

    Tại buổi làm việc với Thủ tướng Chính Phủ ngày 8/5, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế TP.HCM. Trong đó, có 6.173 doanh nghiệp ngưng hoạt động và 1.640 doanh nghiệp giải thể, tăng so với cùng kỳ là 17,8%.

    Từ nay đến cuối năm 2020, TP.HCM triển khai thực hiện kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp với 4 nhóm nội dung gồm: Hỗ trợ duy trì sản xuất kinh doanh trong điều kiện bảo đảm an toàn; Hỗ trợ giảm chi phí sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp và chi phí sinh hoạt cho người dân; Hỗ trợ đổi mới công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh; Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau dịch.

    TP.HCM đề xuất giảm thêm 10% giá điện. Ảnh minh họa

    Vì vậy, ông Nguyễn Thành Phong đề xuất bộ Công thương đã giảm 10% giá điện cho từng nhóm khách hàng sử dụng điện trong vòng 3 tháng (từ tháng 4 đến tháng 6/2020, ước tính số tiền giảm là 11.000 tỷ đồng).

    Tuy nhiên, hiện vẫn áp dụng giá điện bậc thang trong bối cảnh khí hậu nóng, doanh nghiệp mới hoạt động kinh doanh trở lại sau khi hết cách ly xã hội khiến nhu cầu dùng điện tăng cao, dẫn đến mức chi tiêu tăng lên.

    Do đó, ông Phong kiến nghị Chính phủ chỉ đạo bộ Công Thương tiếp tục giảm 10% giá điện như hiện nay và tạm thời dừng áp dụng bậc thang giá điện để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp cho đến khi Chính phủ công bố hết dịch tại Việt Nam.

    Bên cạnh giá điện, ông Phong cũng kiến nghị Chính phủ cho phép các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) được hạch toán khoản đầu tư vào chi phí tính thuế thu nhập doanh nghiệp kỳ 2020 và 2021 số tiền tối đa 30% trị giá lợi nhuận trước thuế (vì theo Nghị định 41/2020 ngày 8/4/2020 thì chủ yếu doanh nghiệp hoạt động rồi mới được giãn thuế và tiền thuê đất).

    Đồng thời, kiến nghị Chính phủ xem xét, chấp thuận cho doanh nghiệp được giãn tiến độ nộp tiền sử dụng đất đối với số nợ tiền sử dụng đất phải nộp phát sinh từ tháng 3 đến tháng 6/2020 được giãn tiến độ năm tháng, tương tự quy định giãn thuế của Nghị định 41/2020.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-de-xuat-giam-them-10-gia-dien-a322568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan