+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Đề xuất hộ khẩu tỉnh vẫn được tuyển viên chức

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Lực lượng Thanh niên Xung phong sẽ được mở rộng đối tượng tuyển dụng viên chức không có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM

    (ĐSPL) - Đề xuất của Sở nội vụ nêu lên những cơ quan ban ngành đó là Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Lực lượng Thanh niên Xung phong sẽ được mở rộng đối tượng tuyển dụng viên chức không có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM mà có hộ khẩu ở tỉnh.

    Theo tin tức từ Một thế giới, sau 3 kỳ tuyển dụng viên chức liên tiếp không đủ chỉ tiêu viên chức có hộ khẩu Thành phố hoặc KT3, Sở Nội vụ đã đề xuất lên UBND TP chấp thuận cho tuyển viên chức không có hộ khẩu thường trú tại Thành phố cũng như không có KT3 cho một số cơ quan ban ngành.


    Cụ thể, trong đề xuất của Sở nội vụ có nêu lên những cơ quan ban ngành đó là Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Lực lượng Thanh niên Xung phong sẽ được mở rộng đối tượng tuyển dụng viên chức không có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM mà có hộ khẩu ở tỉnh.

    Tuy nhiên, nếu đề xuất này được duyệt thì những viên chức hộ khẩu tỉnh sau khi trúng tuyển ở hai đơn vị này sẽ làm việc tại các trung tâm ở ngoài Thành phố như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng…

    Ngoài ra, Sở nội vụ cũng đề xuất cho trung tâm cấp cứu 115 tuyển dụng bác sĩ không có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM mà có hộ khẩu ở tỉnh khác. Một đơn vị khác cũng xin tuyển viên chức có hộ khẩu tỉnh là Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM khi xin được tuyển biên dịch viên tiếng Khơ-me.

    Báo Thanh niên thông tin, trước đó, ngày 28/8/2014, UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tuyển dụng viên chức đối với người chưa có hộ khẩu tại TP.HCM.

    Đây là lần đầu tiên thành phố thực hiện chủ trương này, để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng người có năng lực vào làm việc tại các đơn vị nhà nước trên địa bàn.

    Theo chủ trương mới, người được tuyển chỉ cần có KT3 (sổ tạm trú dài hạn), chứ không nhất thiết là bắt buộc phải có hộ khẩu thường trú.

    UBND thành phố chỉ đạo khi tổ chức tuyển dụng viên chức, thủ trưởng các sở, ngành, UBND các quận, huyện phải ban hành thông báo tuyển dụng và công khai thông báo tuyển dụng trên một trong các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố ít nhất 3 lần liên tiếp, đồng thời đăng tải trên trang thông tin điện tử (nếu có) và niêm yết tại trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị và đơn vị sự nghiệp công lập.

    PV(tổng hợp)

    [mecloud]uJ7Wwm3v2g[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-de-xuat-ho-khau-tinh-van-duoc-tuyen-vien-chuc-a113261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.